Apple sắp ra MacBook Pro mới?

Nguồn cung MacBook Pro tại các cửa hàng của Apple và nhà bán lẻ đột nhiên giảm mạnh. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy Apple đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của dòng laptop này?

Những thông tin thị trường gần đây cho thấy các sản phẩm laptop MacBook Pro, đặc biệt là dòng 15 inch và 17 inch, tại cửa hàng bán lẻ của Apple cũng như tại các đại lý khác đột nhiên trở nên khan hiếm.

Trang tin công nghệ MacRumors còn cho biết, đến thời điểm này đã có ít nhất một hãng bán lẻ lớn gửi thông báo đến các chi nhánh, đại lý của mình rằng họ không thể đáp ứng được số lượng đơn đặt hàng hiện tại dù nhu cầu không có sự gia tăng đột biến.


Amazon thông báo chỉ có hàng trong khoảng 1-2 tháng nữa.

Những thông tin này khiến nhiều người lập tức phỏng đoán về khả năng Apple đang âm thầm giảm nguồn cung và “dọn kho” đối với các dòng MacBook Pro cũ để chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản mới của chúng.

Theo tin từ nhà bán hàng trực tuyến Amazon, hiện tại mẫu MacBook Pro 17 inch đã trở nên rất khan hiếm và tình trạng này có thể sẽ kéo dài thêm 1-2 tháng nữa. Một số hãng bán lẻ “chân rết” của Amazon cũng xác nhận tình trạng này.

Trong khi đó, trên website của mình, Apple vẫn để thông báo “Có hàng trong vòng 24h”. Điều này cho thấy Apple đang cố gắng dành những sản phẩm cuối cùng để ưu tiên phục vụ cho khách hàng mua trực tiếp.

Trước đây, đã có thông tin cho biết Apple đã có kế hoạch “làm mới” các dòng laptop MacBook Pro của mình trong nửa đầu năm 2011. Nhiều người tin tưởng rằng MacBook Pro mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý Sandy Bridge mới nhất mà Intel vừa ra mắt tại CES 2011 đồng thời sẽ có những tính năng giống như họ đã làm với MacBook Air nhằm tăng hiệu suất làm việc của thiết bị và giảm kích thước, trọng lượng máy…

Thứ Sáu, 28/01/2011 09:31
31 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo