Apple ra mắt laptop siêu mỏng MacBook Air

Apple hôm qua (15/1) chính thức trình làng chiếc máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air và một loạt các sản phẩm dịch vụ mới.

Siêu mỏng MacBook Air

Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs khẳng định MacBook Air là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc laptop chỉ dày chưa đến 2cm và thậm trí có điểm chỉ dày chưa đến một nửa centimetre. Vỏ MacBook Air được thiết kế từ nhôm.

Apple kỳ vọng MacBook Air với thiết kế ấn tượng mới sẽ lại một lần nữa tạo nên dấu ấn đặc sắc trên thị trường như những gì mà iPhone và iPod đã làm được trong năm ngoái. Tuy nhiên với giá bán tối thiểu là 1.800 USD thì có lẽ sự ưa thích của khách hàng sẽ khó có thể được như mong đợi của nhà sản xuất.

Chi tiết đặc điểm kỹ thuật của MacBook Air cụ thể như sau: chip vi xử lý Intel Core 2 Duo 1.6GHz tới 1.8GHz, 2GB dung lượng bộ nhớ RAM, 80GB ổ đĩa cứng hoặc 64GB ổ lưu trữ SSD, màn hình hiển thị 13.3-inch đạt độ phân giải tối đa 1280x800 pixel, iSight camera, bàn di đa tác động, Bluetooth 2.1 + EDR, hỗ trợ mạng kết nối không dây 801.11n, Bluetooth 2.1 + EDR, cổng USB 2.0, Micro-DVI …

Tuy nhiên MacBook Air lại không có ổ đĩa quang cắm trong mà thay vào đó người dùng sẽ phải chi ra khoảng 99 USD để trang bị cho mình chiếc ổ đĩa SuperDrive lắp ngoài bổ sung thêm cho laptop. Để quản lý tốt hơn chiếc ổ cứng lắp ngoài này Apple giới thiệu đến người dùng ứng dụng Remote Disc cho phép người dùng quản lý tất cả mọi ổ đĩa mà hệ thống có thể kết nối đến thậm trí là cả ổ đĩa trên một máy tính ở xa được kết nối qua mạng.

Dịch vụ cho thuê phim trực tuyến

Song song với việc chính thức tung ra thị trường chiếc laptop siêu mỏng MacBook Air tại triển lãm Macworld Apple cũng giới thiệu đến người dùng một số dịch vụ mới. Trong đó đáng chú ý nhất là dịch vụ cho cửa hàng cho thuê phim trực tuyến trên iTunes.

Phiên bản mới nhất Apple TV giờ đây được trang bị thêm khả năng kết nối trực tiếp với Internet để tải về các chương trình truyền hình, phim ảnh hoặc âm nhạc thông qua cửa hàng trực tuyến iTunes. Người dùng có thể thuê nội dung trực tiếp từ nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hoặc trực tiếp từ Apple. Các nội dung dung phim ảnh độ phân giải cao cũng đã được Apple bổ sung thêm cho iTunes.

Nâng cấp iPhone, iPod

Steve Jobs cũng trình diễn phiên bản nâng cấp phần mềm cơ sở 1.1.3 mới nhất cho iPhone bổ sung thêm tính năng hiển thị vị trí của người dùng trên bản đồ định vị toàn cầu Google Map. Phiên bản phần mềm cơ sở 1.1,3 mới nhất cũng loại bỏ giới hạn chỉ nhắn được 1.000 tin nhắn SMS vốn có trên iPhone trước đây đồng thời bổ sung thêm khả năng hỗ trợ Gmail IMAP mới cho thiết bị.

iPod Touch cũng được nâng cấp bổ sung thêm ứng dụng cho phép người dùng có thể nhận email, theo dõi thông tin thời tiết, chứng khoán, ghi chú hoặc bản đồ - những ứng dụng vốn trước đây chỉ có trên iPhone. Giao diện điều khiển iPod Touch giờ cũng đã rất giống với iPhone. Nếu chỉ nhìn qua người dùng sẽ tương đối khó phân biệt.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 16/01/2008 13:02
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo