Apple phát triển trình duyệt Safari 3D

Ứng dụng 3D trên trình duyệt web Safari cho phép người dùng sử dụng bookmark, email, tài liệu và các ứng dụng khác trên công nghệ 3D.

Apple phát triển trình duyệt Safari 3D
Trình duyệt web Safari. (Ảnh: FrSoft).

Theo PCWorld, bản quyền này đã được cấp cho Apple cuối tuần trước. Theo đó, trình duyệt Safari có thể phát triển dưới dạng 3D, cho phép người dùng sử dụng bookmark, email, tài liệu và các ứng dụng khác trên công nghệ hiển thị 3D.

Công nghệ này cho phép người dùng nhóm các cửa sổ đang mở lại mới nhau, sau đó thể hiện trên cùng một cụm và biểu diễn trên môi trường 3D của màn hình nền.

Apple phát triển trình duyệt Safari 3D

Bản mô tả trong bằng sáng chế mới của Apple. (Ảnh: PCWorld).

"Các cửa sổ của trang web đang truy cập hiển thị trên nền 2D có thể được tổ chức thành một hay nhiều hơn các cụm trình duyệt 3D", bằng sáng chế của Apple mô tả, "Khi người dùng chọn một cửa sổ trình duyệt bất kỳ, cửa sổ đó sẽ xuất hiện nổi lên ở phía trước, trong khi các cửa sổ khác được hiển thị đồng thời ở các phía xung quanh. Khi lựa chọn một cửa sổ nào đó, màn hình nền dạng 3D sẽ phục hồi ở dạng 2D như cũ."

Mỗi cụm 3D sẽ hoạt động giống như một ứng dụng riêng biệt, với các chức năng như email, các cửa sổ duyệt web, hay cụm tài liệu đang xử lý…

Tuy nhiên, Apple không phải là người đi tiên phong trong việc phát triển công nghệ 3D trên trình duyệt của họ. Trước đó, Google cũng đã thêm các khả năng đồ họa 3D cho trình duyệt Chrome từ năm 2011.

Thứ Ba, 29/05/2012 08:42
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo