Apple phải dùng Windows để tạo ra máy tính Mac

Máy tính iMac trong dây chuyền sản xuất Mac Pro của Apple phải cài đặt hệ điều hành của Microsoft mới có thể chạy được các phần mềm chuyên dụng.

Apple phải dùng Windows để tạo ra máy tính Mac
iMac chạy Windows trong dây chuyền sản xuất Mac Pro.

Trong buổi ra mắt iOS 8 và OS X 10.10 ít ngày trước, Apple đã nhấn mạnh đến những số liệu cho thấy máy tính Windows đang sụt giảm về thị phần và doanh số trong khi máy tính Mac lại thực hiện được điều ngược lại. Tuy nhiên, có một sự thật mà mới đây Tim Cook, CEO của Apple đã vô tình thừa nhận. Nhiều phần mềm chuyên dụng hiện chỉ chạy được trên máy tính sử dụng hệ điều hành của đối thủ Microsoft.

Hình ảnh mà ông chia sẻ trên Twitter trong chuyến thăm dây chuyền sản xuất máy tính Mac Pro tại Austin, Texas, Mỹ cho thấy máy iMac đang chạy hệ điều hành Windows. Những hình ảnh tương tự từng xuất hiện nhưng là ở Foxconn còn đây là nhà máy của chính Apple và đang sản xuất ra các thiết bị của Apple.

Apple bắt đầu thử nghiệm đưa một số dây chuyền sản xuất về Mỹ trong đó tiêu biểu là máy tính cao cấp Mac Pro. Các sản phẩm phổ biến khác như iPhone, iPad phần lớn vẫn qua nhà sản xuất thiết bị gốc Foxconn, đối tác lâu năm của Apple. Việc chuyển sản xuất về Mỹ giúp Apple quản lí tốt hơn về tính bảo mật sản phẩm, dây chuyền sản xuất. Chi phí nhân công tại Mỹ có thể cao hơn nhưng bù lại sẽ không mất công vận chuyển từ Trung Quốc về trụ sở như hiện nay.

Thứ Hai, 09/06/2014 07:53
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo