Apple OS sẽ bỏ xa Windows vào năm 2015

Vào năm 2015, tổng số lượng các thiết bị bán ra sử dụng hệ điều hành của Windows sẽ "thua xa" tổng số lượng thiết bị dùng hệ điều hành Apple.

Mới đây, một trung tâm nghiên cứu và phân tích các xu hướng công nghệ có tiếng mang tên Gartner đã đưa ra một dự đoán làm bất ngờ cộng đồng công nghệ. Theo đó, doanh số bán ra các sản phẩm chạy nền tảng Mac OSiOS sẽ vượt mặt các sản phẩm chạy Windows vào năm 2015.

Như vậy, theo như dự đoán này, chỉ 13 năm sau khi Steve Jobs tái thiết Apple, cho ra mắt sản phẩm huyền thoại iPod và vạch ra một hướng đi mới cho công ty với các dòng sản phẩm đa dạng hơn như điện thoại và máy tính bảng, Apple đã dành được thế "chiếu trên" so với Windows trên thị trường.

Apple OS sẽ bỏ xa Windows vào năm 2015
Với phân khúc sản phẩm ngày càng mở rộng và được thị trường đón nhận nồng nhiệt, Apple được đự đoán sắp hạ bệ ông lớn một thời Windows trong vòng 2 năm tới.

Được biết, năm ngoái các sản phẩm chạy Windows được bán ra vẫn hơn con số của Mac OS và iOS đạt được rất nhiều, cụ thể lần lượt là 347 triệu và 213 triệu. Tuy nhiên, theo Gartner, con số cách biệt sẽ giảm xuống chỉ còn 23 triệu vào năm 2014 và một năm sau đó, doanh số các sản phẩm Apple sẽ chính thức hạ bệ các sản phẩm chạy Windows.

Apple OS sẽ vượt mặt Windows vào năm 2015. Tuy doanh số bán ra sẽ tụt lại sau Apple, số lượng các thiết bị đang chạy Windows vẫn sẽ là một con số khổng lồ.

Dẫu vậy, Windows vẫn sẽ là một hệ điều hành có tầm quan trọng không thể thay thế. Trong khi Apple vượt mặt phân khúc Windows ở số lượng sản phẩm bán ra thì số lượng thiết bị, nhất là máy tính và laptop, được cài Windows vẫn rất lớn. Gartner cũng dự đoán Microsoft sẽ kéo lại được một số lượng tương đối người dùng máy tính bảng với nền tảng Windows 8.1.

Tuy nhiên, trước khi Apple có thể vượt mặt Microsoft thì ngay trong năm nay doanh số bán ra của các thiết bị chạy Android đã vượt qua con số mà cả Apple và Microsoft đạt được cộng lại. Theo đó, số lượng các thiết bị chạy Android được bán ra trong năm nay được dự đoán sẽ chạm mốc 867 triệu trong khi sản phẩm Apple và Windows cộng lại cũng chỉ đạt ngưỡng 636 triệu thiết bị.

Apple OS sẽ bỏ xa Windows vào năm 2015
Năm 2014, nhiều khả năng các sản phẩm Android được bán ra sẽ đạt được cột mốc đáng khen ngợi 1 tỷ sản phẩm.

Giải thích cho sự lên ngôi của Android và Apple đó là sự phổ biến đang ngày càng tăng tiến của smartphone và tablet. Cụ thể, doanh số bán ra của máy tính bảng đã đạt được những bước tăng trưởng thần kì từ 120 triệu thiết bị năm ngoái lên đến 202 triệu năm nay và được dự đoán sẽ tăng lên 276 triệu vào năm 2014. Doanh số bán ra của smartphone cùng kì cũng dự kiến tăng từ 1,7 tỷ lên 1,9 tỷ.

Những con số tăng trưởng lý tưởng này là lí do doanh số bán ra của PC giảm với tốc độ chóng mặt những năm gần đây.

Thứ Tư, 26/06/2013 12:52
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo