Apple mời dùng iCloud với OS X 10.6 miễn phí

Apple cho phép cập nhật miễn phí từ OS X 10.5 Leopard lên 10.6 Snow Leopard nhằm mời gọi người dùng chuyển từ MobileMe sang iCloud.

>>> Apple đưa ra giá dịch vụ iCloud

Theo Computerworld, Apple vừa cho phép cập nhật miễn phí từ OS X 10.5 Leopard lên 10.6 Snow Leopard nhằm mời gọi người dùng chuyển từ dịch vụ MobileMe sắp hết hạn vào 30/6 sang iCloud. Việc nâng cấp chỉ thực hiện được với những máy Mac dùng vi xử lý Intel và không hỗ trợ chip PowerPC thế hệ cũ.

Apple mời dùng iCloud với OS X 10.6 miễn phí
Apple cho phép nâng cấp Snow Leopard miễn phí nhằm "mời" người dùng chuyển sang iCloud.
(Ảnh: Macgasm).

Macgasm cho biết, Apple đã gửi email thông báo cho các khách hàng đang dùng MobileMe về chương trình cập nhật Snow Leopard. Họ có thể đăng nhập vào website của Apple bằng tài khoản Apple ID và đăng ký nhận đĩa DVD Snow Leopard miễn phí thông qua tài khoản MobileMe của mình.

Tuy vậy, OS X 10.6 hay Snow Leopard không hỗ trợ iCloud. Để sử dụng dịch vụ đồng bộ và sao lưu dữ liệu trực tuyến này, người dùng chỉ phải chi thêm 29,99 USD nâng cấp hệ điều hành lên OS X 10.7 Lion thông qua Mac App Store.

Các khách hàng dùng MobileMe hiện tại khi chuyển sang iCloud sẽ được giữ nguyên email, danh bạ, lịch làm việc và bookmark. Nếu muốn giữ các thư mục lưu trên iDisk của MobileMe, người dùng sẽ phải tải về bộ nhớ trong của máy tính vì iCloud không có tinh năng tương đương.

iCloud là dịch vụ đồng bộ và sao lưu dữ liệu không dây dành cho máy tính Mac chạy OS X 10.6 trở đi, cũng như iPhone, iPad chạy iOS 5 hoặc mới hơn. Mỗi khách hàng sẽ được Apple tặng 5GB miễn phí trên iCloud, nếu muốn có dung lượng lưu trữ lớn hơn, họ phải chi thêm tiền.

Thứ Sáu, 20/04/2012 10:42
11 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo