Apple lên kế hoạch chữa lỗi màn hình MacBook Air

Những phản hồi lỗi sản phẩm bắt đầu được gửi về Apple vào cuối tuần qua sau khi một số người dùng MacBook Air mới vừa được phát hành gặp phải vấn đề liên quan đến màn hình.


Vừa ra mắt không lâu, MacBook Air đã bị lỗi (Ảnh: Italiamac)

Theo một tài liệu công bố bởi blog công nghệ Boy Genius Report, Apple hiện đang tìm hướng khắc phục hai lỗi màn hình của dòng MacBook Air mới.

Theo tài liệu, có 2 trục trặc xảy ra với người dùng MacBook Air mới: Trục trặc đầu tiên liên quan đến màn hình khi nó xuất hiện ngẫu nhiên màu xám hoặc màu xanh lúc máy được bật lên từ trạng thái "ngủ đông" (sleep) hoặc sau khi kết nối với một màn hình bên ngoài, trong khi đó, một trục trặc khác cho thấy màn hình có thể bị phai mờ hay nhấp nháy từ sáng đến tối sau khi khởi động từ trạng thái sleep.

Bản ghi nhớ nội bộ của AppleCare báo cáo rằng các lỗi này đều đã được ghi nhận và sẽ được khắc phục với một bản cập nhật phần mềm mới mà Apple sẽ phát hành trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bất cứ một bằng chứng nào cho thấy Apple đã xác định được nguyên nhân xảy ra lỗi nói trên.

Thực tế cho thấy, nếu Apple dự kiến tiến hành cập nhật một phiên bản firmware mới cho MacBook Air thì có lẽ lỗi liên quan đến trình điều khiển của thiết bị. Và trong thời gian chờ ngày phát hành bản vá lỗi, nếu người dùng gặp tình huống nêu trên thì có thể thực hiện một cách giải quyết đơn giản được Apple đưa ra đó là: “Tắt máy đi, chờ trong khoảng 10 giây và khởi động lại nó”, chiếc MacBook Air sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Thứ Hai, 08/11/2010 07:59
31 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo