Apple không 'khoái' netbook

Mặc dù tin đồn Apple sẽ ra netbook gây "sốt" trên thị trường, nhưng bản thân hãng này lại cho rằng laptop mini không hữu dụng.


Apple từ chối việc ra mắt netbook hay MacBook Nano. Ảnh: Nildram.

Thời gian gần đây, tin đồn về việc Apple có thể ra mắt một chiếc laptop mini xuất hiện ngày một nhiều. Trước đó, lãnh đạo của hãng nhiều lần phản bác thông tin trên.

Sau khi công bố quý tài chính thứ hai với kết quả vượt mức dự đoán, Giám đốc quản lý Apple, Tim Cook cho biết, netbook không phải là lĩnh vực mà Apple quan tâm và hứng thú. "Thật khó khăn để gọi đó là máy tính cá nhân. Nếu muốn lướt web, sử dụng e-mail, thay vì dùng netbook, bạn có thể mua iPhone hay iPod Touch", ông chia sẻ.

Khi đề cập tới giá, một netbook cơ bản hiện có giá từ 300 đến 500 USD, trong khi chiếc laptop MacBook rẻ nhất của Apple cũng lên tới giá 1.000 USD. Tim Cook cho rằng, "chúng tôi tập trung mang tới sản phẩm chất lượng hơn là giá rẻ".

Trong quý tài chính vừa rồi, Apple bán được 2,22 triệu máy Mac, giảm 3% so với cùng thời gian này năm ngoái. Trong khi đó, doanh của netbook liên tục tăng lên. Khủng hoảng kinh tế đã làm sức mua laptop giảm sút, người dùng có xu hướng chọn các model giá rẻ nhiều hơn.

Thứ Hai, 27/04/2009 08:42
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo