Apple khiến Samsung mất trắng cả tỷ đô

Theo tờ Wall Street Journal, Apple và Samsung đã không còn là đối tác trong năm nay và hậu quả của sự tan vỡ này là Samsung bị mất tới gần tỷ USD.

Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng Samsung là một công ty chỉ làm điện thoại thông minh, TV, tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, thì nó cũng là một công ty sản xuất chip cho các thiết bị của các công ty khác. Và Apple là một trong những khách hàng lớn nhất của trong mảng kinh doanh chip của Samsung.

Apple khiến Samsung mất trắng cả tỷ đô
Samsung đã từng làm chip cho Apple.

Samsung đã từng thực hiện các dòng chip bên trong iPhone và iPad, chúng được Apple gọi là chip A7 hoặc Awhatever. Việc thiết kế những con chip này do một công ty chip ở Anh đảm nhận, nhưng sau đó Samsung sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất dựa theo thiết kế đó.

Tuy nhiên trong năm nay, Apple đã chọn nhà sản xuất chip TSMC ở Đài Loan để thay thế Samsung do những mâu thuẫn trong kinh doanh. Quyết định này làm mảng sản xuất chip của Samsung thất thu tới gần 851 triệu USD trong năm nay. Và cũng giảm tới 197 triệu USD từ lợi nhuận sản xuất.

Apple khiến Samsung mất trắng cả tỷ đô
Chip A8 không còn do Samsung sản xuất.

Người đứng đầu các mối quan hệ đầu tư của Samsung cho biết: "Doanh thu và lợi nhuận từ hệ thống LSI (kinh doanh chip logic) của hãng đã trở nên tồi tệ do nhu cầu của khách hàng đang tiếp tục giảm." Tuy nhiên theo tờ Wall Street Journal thì vị lãnh đạo này đang ám chỉ Apple là nguyên nhân khiến họ bị thua lỗ.

Thứ Tư, 06/08/2014 14:05
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo