Apple hoãn ra mắt iPhone 5

Apple có thể sẽ trì hoãn phát hành điện thoại iPhone 5 theo lịch trình mọi năm (tháng 6 hoặc tháng 7) đến mùa thu cuối năm, vì phiên bản Verizon iPhone 4 vừa mới xuất hiện cách đây không lâu.

Trong 4 năm qua, Apple thường phát hành phiên bản mới của iPhone vào tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm. Và trong ba năm qua, Apple đã tiết lộ iPhone mới tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) diễn ra vào tháng 6 hàng năm.

Tuy nhiên, cuộc họp báo sớm nay công bố thời điểm diễn ra Hội nghị WWDC của Apple lại không đề cập đến thông tin gì về điện thoại iPhone 5. Tại cuộc họp báo này, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị của Apple đã không công bố bất cứ thông tin gì về phần cứng mới mà tất cả hoàn toàn về phần mềm. “Tại Hội nghị năm nay, chúng tôi sẽ tiết lộ tương lai của hệ điều hành iOS và Mac OS”, ông cho biết tại cuộc họp báo. Điều đó có nghĩa là không có dấu hiệu nào cho thấy iPhone mới sẽ được tiết lộ trong chương trình của Apple tại WWDC năm nay.

Như vậy, WWDC năm nay sẽ là chương trình về phần mềm của năm 2011 chứ không phải sự kiện về phần cứng. Hơn nữa, một bài báo mới đây khẳng định rằng, Apple chưa đặt hàng các bộ phận của iPhone 5. Apple thường đặt hàng các bộ phận của điện thoại trong 6 tháng trước khi ra mắt. Vì vậy, nếu tin đồn này là đúng, Apple sẽ không có đủ thời gian lắp ráp đủ iPhone chuẩn bị cho tháng 6 hoặc tháng 7/2011, cho dù hãng có bắt đầu đặt hàng từ hôm nay.

Thay vao đó, Apple có thể đợi tới tháng 9 hoặc tháng 10 để phát hành iPhone 5, sau năm tài chính 2012 bắt đầu. Năm tài chính hiện tại của Apple kết thúc vào ngày 24/9. Smartphone mới được đồn thổi có màn hình lớn hơn, trang bị camera tốt hơn, có cả công nghệ chip NFC và vỏ nhôm.

Lý do Apple hoãn ra mắt iPhone 5 như mọi năm có lẽ vì phiên bản Verizon iPhone 4, vừa được công bố hồi tháng Giêng và ra mắt hồi tháng 2 vừa rồi. Dự kiến, phiên bản CDMA của iPhone 4 sẽ có khoảng 100 triệu khách hàng tiềm năng sẵn sàng bỏ tiền mua. Vì vậy, Apple có thể muốn tránh “kịch bản tự bắn vào chân mình” bằng việc tung ra iPhone mới qua sớm.

Mặt khác, với việc trễ ra mắt iPhone 5, Apple sẽ tập trung thu hút thêm khách hàng mua iPhone 4 CDMA và khiến cho hệ điều hành Mas OS X Lion có vai trò nổi bật hơn tại WWDC năm nay.

Thứ Ba, 29/03/2011 12:35
31 👨 7.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp