Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.0.1, tăng tốc kết nối Wi-Fi và sửa nhiều lỗi

Sau 3 tuần phát hành iOS 12, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 12.0.1 nhằm sửa lỗi không nhận sạc và tăng tốc kết nối Wi-Fi

Hiện tại, người dùng tại Việt Nam đã có thể cập nhật iOS 12.0.1 cho các thiết bị của mình qua OTA bằng cách truy cập vào Settings -> chọn General -> chọn Software Update.

Các lỗi được sửa trong bản cập nhật iOS 12.0.1:

  • Sửa lỗi iPhone Xs không sạc được khi kết nối với cáp Lightning. Theo báo cáo, không chỉ có iPhone Xs mà nhiều thiết bị khác khi cập nhật lên iOs 12 bị ảnh hưởng bởi lỗi này, vì vậy rất có khả năng bản cập nhật này cũng sẽ khắc phục được vấn đề này.
  • Sửa lỗi tốc độ kết nối Wi-Fi bị chậm do một số thiết bị iPhone Xs lựa chọn mạng Wi-Fi 2.4GHz thay vì mạng Wi-Fi 5GHz.
  • Phục hồi lại vị trí ban đầu của hàng phím số "123" trên bàn phím iPad bị dịch chuyển trên iOS 12.
  • Sửa lỗi trên một số ứng dụng video không xuất hiện phụ đề.
  • Sửa lỗi Bluetooth không xuất hiện.

iOS 12.0.1

Đã có iOS 12 bản chính thức, mời các bạn cập nhật

Apple đã chính thức phát hành iOS 12 chính thức cho iPhone, iPad vào đêm ngày 17/9 (rạng sáng 18/9 theo giờ Việt Nam).

Hiện tại người dùng có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất này thông qua chức năng cập nhật phần mềm (Software update) của iOS bằng cách truy cập vào Setting -> General -> Software Update. Sau vài giây, hệ thống sẽ báo bản cập nhất mới nhất, chọn Download and Install là xong.

iOS 12

Trước khi nâng cấp, các bạn nên tham khảo bài viết “Những việc cần làm trước khi lên đời iOS 12 vào đêm nay (18/9)” để tránh những sự cố có thể xảy ra.

Tình trạng cùng một lúc nhiều người cố tải xuống các bản cập nhật dung lượng lớn này sẽ xảy ra nên để đảm bảo việc tải xuống được thông suốt Apple thường triển khai hệ thống xếp hàng.

Ngoài qua OTA, người dùng có thể lựa chọn cập nhật qua iTunes theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Cắm thiết bị iOS vào máy tính -> khởi chạy phần mềm iTunes.

Bước 2: Chọn thiết bị muốn cập nhật -> kích vào mục Summary -> chọn Check for update -> chọn Update.

Bước 3: iTunes sẽ tải gói cài đặt iOS 12 và cài đặt tự động. Trong quá trình cài đặt sẽ xuất hiện các thông báo yêu cầu bạn chấp nhận điều khoản sử dụng, hãy kích vào đồng ý.

Lưu ý: Nếu đang cài các phiên bản beta, các bạn cần phải xóa profile beta đi mới có thể nhận được thông báo cập nhật phiên bản chính thức.

Nếu đã xóa profile beta và khởi động lại máy nhưng vẫn không nhận được cập nhật, có thể bạn đã cài phiên bản iOS 12 GM. Khi đó, bạn sẽ không cần phải nâng cấp lên nữa bởi iOS 12 GM là phiên bản có mã build giống với bản iOS 12 chính thức (16A366) và thông thường giữa chúng không có gì khác biệt. Tuy nhiên nếu vẫn muốn nâng cấp iOS 12 chính thức từ iOS 12 GM bạn cần hạ cấp từ iOS 12 GM xuống iOS 11.4.1 trước khi cập nhật lên iOS 12 chính thức.

iOS 12 sẽ chính thức phát hành vào 17/9

Tại sự kiện ra mắt iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr, Apple đã công bố thời điểm phát hành chính thức bản cập nhật iOS 12 là vào ngày 17/9/2018, tức thứ Hai tuần sau.

Mặc dù vậy, Apple cũng cho phép người dùng có thể trải nghiệm sớm bản cập nhật lớn này dưới dạng bản beta sát nhất với bản chính thức.

Nhiều tính năng sẽ được cải tiến trong iOS 12 này bao gồm thông báo, Memoji, Screen Time, Siri Shortcuts. Đồng thời bản cập nhật mới này cũng được bổ sung nhiều tính năng mới khác và giúp cải thiện hiệu suất cho cả thế hệ iPhone cũ và mới.

Cách cập nhật iOS 12 Public Beta:

Bước 1: Truy cập liên kết Beta.apple.com bằng trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Apple ID.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, chạm vào Đăng ký thiết bị (Enroll Your Devices).

Bước 4: Kích vào nút Tải xuống hồ sơ thử ngiệm (Download profile).

Tải xuống hồ sơ thử ngiệm

Bước 5: Khởi động lại thiết bị.

Bước 6: Kết nối WiFi cho thiết bị và mở Cài đặt (Settings) -> chọn Cài đặt chung (General) -> chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) -> tải về và cài đặt bản iOS 12 beta 9 là xong.

Tải về và cài đặt bản iOS 12 Public beta

Lưu ý:

Hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện cập nhật để đảm bảo bạn có thể phục hồi dữ liệu nếu không may quá trình cập nhật gặp sự cố.

Trong thời gian đầu mở cửa cập nhật iOS 12, có thể một số thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch tại một số thị trường chưa nhận được bản cập nhật, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi.

Apple phát hành iOS 12 beta 9, sửa các lỗi tồn đọng

Rạng sáng nay, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 12 beta 9 đến các nhà phát triển. Trong bản cập nhật beta 9 của iOS 12 không có nhiều sự thay đổi về mặt giao diện, Apple chủ yếu tập trung vào sửa chữa các lỗi tồn đọng và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Các bạn có thể theo dõi video dưới đây để thấy rõ hơn một số thay đổi cơ bản trong bản cập nhật beta 9 này.

Bản cập nhật iOS 12 beta 9 có dung lượng khá nhỏ, khoảng 200 - 500MB và đây rất có thể sẽ là bản cập nhật thử nghiệm cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Ngoài việc phát hành beta 9 cho iOS 12, Apple cũng cung cấp các bản cập nhật thử nghiệm mới cho các thiết bị khác trong hệ sinh thái bao gồm macOS Mojave Developer beta 8, tvOS 12 Developer beta 8 và watchOS 5 Developer beta 8.

Theo dự kiến, bản iOS 12 chính thức sẽ được Apple tung ra vào thời điểm cuối tháng 9 này trên bộ 3 iPhone thế hệ mới. Rất có thể tính năng cuộc gọi FaceTime theo nhóm với số lượng 32 người dùng lúc sẽ không xuất hiện trong bản cập nhật này. Hy vọng, Apple sẽ có một phiên bản iOS 12 hoàn hảo nhất cung cấp cho người dùng.

iOS 12 beta 9

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 11.4 beta 4, mời bạn tải về và trải nghiệm

Hôm nay, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.4 beta 4 dành cho các nhà phát triển, chỉ một tuần sau khi tung ra bản beta 3. Bản beta 4 này không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước, Apple vẫn chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng, mức độ hoạt động ổn định của hệ thống, sửa các lỗi còn tồn đọng.

Ngoài ra, bản iOS beta 4 Apple cũng cung cấp bản cập nhật thử nghiệm cho những thiết bị khác trong hệ sinh thái, bao gồm watchOS 4.3.1 Developer beta 4, macOS 10.13.5 Developer beta 4 và tvOS 11.4 Developer beta 4.

iOS 11.4 Beta 4

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta trước đó thì có thể tiến hành cập nhật thông qua OTA theo các bước sau: truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> kích vào Cập nhật.

Nếu đang sử dụng phiên bản chính thức nhưng vẫn muốn nâng cấp lên để trải nghiệm thử thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trong bài Apple phát hành iOS 11.4 Developer beta 3, bổ sung nhiều tính năng mới, cập nhật thôi.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/10/2018 15:33
54 👨 3.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo