Apple có bản quyền 4G cho MacBook

Apple chính thức được cấp bản quyền cho việc phát triển chuẩn kết nối 4G trên MacBook.

Apple có bản quyền 4G cho MacBook
Apple sắp trang bị 4G cho MacBook? (Ảnh: Ddcpro).

Cục bản quyền và thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa cấp giấy phép cho Apple để sử dụng kết nối trên nền tảng LTE cho các mẫu MacBook. Bằng sáng chế mô tả rõ, ăng-ten phát tín hiệu 4G sẽ được "cất" bên trong khoang máy nằm dưới mặt vát phía trên xung quanh các đường gờ màn hình của thiết bị.

Như vậy, mặc dù luôn cho rằng việc đặt ăng-ten ở phía trên cùng của máy tính có thể sẽ tăng khả năng thu phát tín hiệu không dây của thiết bị, nhưng hãng công nghệ này đã mở rộng các vị trí đặt ăng-ten như trên, trong trường hợp cần thay đổi về thiết kế.

Động thái này của Apple cho thấy, nhiều khả năng hãng sẽ giới thiệu các phiên bản MacBook có hỗ trợ kết nối không dây trên chuẩn 4G. Tuy nhiên, như thường lệ, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, vài năm gần đây, không ít tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu đưa chuẩn kết nối 3G vào các mẫu MacBook. Nhất là sau sự việc cuối năm 2011 khi một người ở Bắc Carolina làm lộ một bản mẫu máy tính của Apple với thiết kế ăng-ten dùng cho phiên bản 3G. Nhưng ngay sau đó, Apple đã yêu cầu thu hồi bản thiết kế mẫu này. Đến nay, thực hư về chuyện trang bị công nghệ kết nối mới cho dây chuyền Macbook vẫn chưa có được tuyên bố chính thức từ Apple.

Thứ Tư, 09/05/2012 11:39
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo