Apple chuẩn bị trình làng MacBook Air thu nhỏ

Một thông tin khá thú vị vừa mới xuất hiện trên trang Digitimes hôm qua cho hay Apple chuẩn bị trình làng phiên bản mới của máy tính siêu mỏng MacBook Air nổi đình nổi đám một thời với màn hình thu nhỏ chỉ còn 11,6 inch.


MacBook Air sắp có phiên bản thu nhỏ.

Digitimes còn cho biết “Quả táo” cũng đang chuẩn bị chào bán máy nghe nhạc iPod Touch mới sử dụng bộ xử lý A4 được tích hợp trong điện thoại iPhone 4 và máy tính bảng iPad. Các thông tin này được các nhà sản xuất linh kiện cho Apple tại Đài Loan, trong đó có Quanta Computer, tiết lộ.

Cả 2 sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm nay, trong đó máy nghe nhạc iPod Touch sẽ xuất hiện trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

MacBook Air mới sẽ được trang bị màn hình 11,6 inch, và thiết kế của laptop mới này thậm chí còn mỏng hơn và nhẹ hơn so với “đàn anh”. Máy được trang bị bộ xử lý siêu tiết kiệm điện năng Intel Core. Có vẻ như Apple đã thay đổi quan niệm về netbook dù trước đây hãng này mạnh miệng chê bai những chiếc máy tính xách tay mini chạy hệ điều hành Windows. MacBook Air hiện tại của Apple có màn hình 13,3 inch.

Theo Digitimes , máy nghe nhạc iPod Touch sở hữu camera 3 megapixel và bộ chip A4.

DigiTimes cũng đưa ra dự đoán về doanh số của những sản phẩm sắp ra mắt này. Theo đó, trong năm 2010, Apple sẽ bán được 17-18 triệu iPod Touch mới, nhưng doanh số MacBook Air mới chỉ khiêm tốn ở mức 400.000 chiếc.

Sau 2 năm được tung ra thị trường mà không được cải tiến, nâng cấp, chiếc máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air dần bị lãng quên khi liên tiếp các sản phẩm cạnh tranh mới xuất hiện, đặc biệt là đối thủ Dell Adamo XPS. Trở ngại lớn nhất của MacBook Air để đến với người dùng cá nhân chính là giá bán. Mức giá 1.800 USD đã khiến không ít khách hàng ngậm ngùi tiếc rẻ vì không đủ ngân sách để mua, thậm chí khi Apple giảm giá MacBook Air xuống còn 1.500 USD thì tình hình cũng không khả quan.

Thứ Sáu, 16/07/2010 10:43
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo