Apple chê Android 3.0 'khoác lác', tablet 7 inch 'kỳ quái'

Những lời chỉ trích của Apple dường như đang nhắm trực tiếp tới các model như Motorola Xoom hay Galaxy Tab của Samsung.

Giám đốc điều hành (COO) của Apple, Tim Cook, phát biểu những lời "động chạm" đến các đối thủ của mình trên thị trường máy tính bảng trong buổi họp bàn về kết quả tài chính trong quý I/2011.


Với Apple, kích thước 7 inch cho một chiếc tablet như Galaxy Tab là "kỳ quái".

Ông phân chia các đối thủ ra làm hai với một bên là Android và một bên là Windows nhưng cho rằng thiết bị chạy OS của Google là đáng ngại hơn. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Apple cũng nhắc lại những lời chỉ trích đến máy tính bảng màn hình 7 inch khi cho rằng chúng quá nhỏ và thiếu tối ưu hóa cho mục đích sử dụng và không phải là mối đe dọa thực sự với iPad. Hiện nay trên thị trường, các mẫu tablet chạy Android có kích thước 7 inch khá nhiều như Galaxy Tab, Archos Home Tablet 7 hay Dell Streak 7 sắp ra mắt...

Tim Cook cũng cho biết chưa dự đoán được rõ ràng tương lai của các tablet chạy Android 3.0 như Motorola Xoom. Không thiết bị nào trong số này đã được bán ra thị trường. Vì vậy, ông gọi Android 3.0 hiện tại chỉ là "sự khoác lác" trong khi gọi tablet cỡ nhỏ (ám chỉ kích thước 7 inch trở xuống) là sự kỳ quái.


Android 3.0 cần thực tế người dùng sử dụng chứng minh những gì Google nói.

Vị giám đốc điều hành này cũng công khai bác bỏ máy tính bảng chạy Windows khỏi cuộc đua khi cho rằng chúng "quá lớn, nặng nề và tốn kém" trong khi lại có tuổi thọ pin rất yếu. Người dùng cũng cần phải có một bàn phím hoặc bút để nhập liệu, điều không thích hợp trên thị trường này. "Từ quan điểm của chúng tôi và những gì chúng ta đã thấy, người dùng chỉ cần không cần quan đến họ (tablet chạy Windows)", ông Tim Cook nói thêm.

Trong khi đó, Tim Cook lại hầu như không bình luận gì về iPad thế hệ tiếp theo và cho rằng, Apple chắc chắn không thể ngồi yên và tiếp tục giữ vị trí đã có trên thị trường tablet hiện tại. iTunes và App Store vẫn sẽ là thế mạnh khó có thể đánh bại từ các sản phẩm của Apple.

iPad 2 dự kiến sẽ có ít nhất các đối thủ cạnh tranh "sừng sỏ" là Motorola Xoom, BlackBerry PlayBook hay thậm chí là tablet chạy webOS của HP ra mắt ít ngày tới.

iPad 2 dự kiến có màn hình Retina độ phân giải siêu cao 2.048 x 1.536 pixel, chip đa nhân Apple A5 tốc độ 1 GHz, thiết kế lại theo kiểu dáng của iPod Touch và bổ sung khe cắm thẻ nhớ SD.

Thứ Tư, 19/01/2011 11:56
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo