Apple bỏ tính năng kéo thả giữa các ứng dụng trên iPhone

Người dùng hẳn rất thích thú với tính năng kéo thả trên iOS 11. Dù vẫn có hạn chế là bạn chỉ có thể kéo thả giữa các ứng dụng trên iPad. Việc kéo thả trên iPhone vẫn chỉ giới hạn dưới dạng kéo thả đối tượng bên trong ứng dụng mà thôi. Vì tính năng này rất phụ thuộc vào nhà phát triển, việc giới hạn nó trên thiết bị ít người dùng hơn iPhone quả là có phần thất vọng.

Tuy nhiên, thực ra tính năng kéo thả giữa các ứng dụng trên iPhone có tồn tại trên iOS 11, chỉ là nó bị vô hiệu hóa bởi một thiết lập hệ thống mà người dùng không thể truy cập được.

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith, nổi tiếng với việc tìm ra những tính năng ẩn và không được thông báo chính thức trên các sản phẩm của Apple, đã phát hiện ra tính năng này trên bản iOS 11 beta. Steve dự đoán rằng nếu chiếc iPhone sắp tới có một nút Home cho các ứng dụng thì sẽ dễ kéo thả tới đúng vị trí hơn.

Khả năng kéo thả giữa các ứng dụng rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian
Khả năng kéo thả giữa các ứng dụng rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Bởi iPhone không có dock hiển thị ứng dụng, tính năng xem nhiều màn hình hay chia màn hình như iPad nên có thể hiểu vì sao Apple lại chỉ giới hạn tính năng kéo thả trên các thiết bị lớn. Hy vọng trong tương lai khi iOS 11 sẵn sàng trên thị trường để ai cũng có thể kéo thả dễ dàng hơn.

Thứ Ba, 13/06/2017 16:46
51 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo