Apple ‘kết tội’ Samsung là kẻ bắt chước

Apple chứng minh cả ngành công nghiệp đêu công nhận Samsung "nhái" theo mình dựa trên các sản phẩm có thiết kế và giao diện giống iPhone, iPad.

Apple ‘kết tội’ Samsung là kẻ bắt chước
Từng điểm giống nhau trong kích thước, thiết kế màn hình, tính năng và giao diện ngưới sử dụng đều được Apple nhắc đến trong đơn kiện của mình. (Ảnh: Ctrl).

Trong buổi hầu tòa vừa diễn ra vào ngày 16/6, Apple đã lên tiếng buộc tội hãng điện tử Hàn Quốc vì đã "ăn cắp" thiết kế của iPhone và iPad. Apple lặp đi lặp lại cụm từ "kẻ bắt chước" khi nói về Samsung.

Ban đầu chỉ có 38 trang, giờ đơn kiện của "Quả táo" đã tăng độ dài lên 63 trang, trong đó có ghi "Sản phẩm của Samsung ngang nhiên bắt chước theo thiết kế các thiết bị của Apple nhằm tận dụng thành công của hãng. Việc sao chép này đã được cả ngành công nghiệp quan sát và đề cập trong rất nhiều bài báo đánh giá sản phẩm của Samsung".

Đơn kiện của Apple tiếp tục với những dòng giải thích về việc sao chép của công ty điện tử Hàn Quốc gây tổn hại cho mình thế nào: "Trong suốt mấy năm gần đây, Apple đã phải thành lập nhiều nhóm người thiết kế từng khía cạnh của chiếc iPhone, từ hình dáng, vật liệu gia công, kích cỡ và cách đặt kính bao phủ màn hình. Thêm vào đó là giao diện người sử dụng đa chạm, điều khiến cho sản phẩm tạo ra sự khác biệt với những dòng thiết bị khác trên thị trườn. Kết quả có được là một mẫu điện thoại ngoại hình được trau chuốt với mặt trước được bao phủ bởi kính phẳng, các góc được bo tròn và giao diện sử dụng trực quan. Trước khi Apple giới thiệu iPhone, chưa hề có công ty nào làm được một mẫu máy như vậy".

Apple ‘kết tội’ Samsung là kẻ bắt chước
Galaxy Tab cũng bị Apple liệt vào đội quân "nhái" của Samsung. (Ảnh: Pcbunny).

"Quả táo" cho biết thêm, sau khi iPhone ra đời, hàng loạt thế hệ điện thoại theo sau đều giống như thế, bao gồm cả các sản phẩm của Samsung. Hãng này cũng bổ sung thêm 12 sản phẩm của Samsung "nhái" thiết kế của mình vào danh sách 15 thiết bị ban đầu.

15 thiết bị Apple đưa ra ban đầu bao gồm: Captivate, Continuum, Vibrant, Galaxy S 4G, Epic 4G, Indulge, Mesmerize, Showcase, Fascinate, Nexus S, Gem, Transform, Intercept, Acclaim, and Galaxy Tab.

Danh sách 12 sản phẩm tiếp theo: Droid Charge, Exhibit 4G, Galaxy Ace, Galaxy Prevail, Galaxy S (i9000), Gravity, Infuse 4G, Nexus S 4G, Replenish, Sidekick, Galaxy Tab 10.1, and Galaxy S II.

Thứ Bảy, 18/06/2011 13:10
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp