Áp dụng mẹo này bạn có thể tiết kiệm tiền siêu hiệu quả dù lương của bạn không cao

Tiết kiệm tiền là một trong những việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai trong chúng ta, khi có tiền tiết kiệm, cuộc sống sẽ trở nên ổn định và thoải mái hơn rất nhiều. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiết kiệm tiền, đặc biệt là những người mới ra trường đi làm, tiền lương thấp, không đủ chi tiêu nói gì đến việc tiết kiệm. Đừng quá lo lắng, chỉ với một vài mẹo cực kỳ đơn giản và sự cố gắng của bản thân, chắc chắn việc tiết kiệm tiền đối với bạn sẽ không còn là điều quá khó khăn cho dù lương bạn thấp.

1. Tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết

Tiết kiệm tiền

Tắt điện khi không sử dụng là một việc làm tưởng chừng đơn giản, nhưng lại rất nhiều người quên khiến cho hóa đơn tiền điện hàng tháng cứ thế tăng cao. Việc tiết kiệm điện không những bảo vệ môi trường mà còn là cách hiệu quả giúp bạn tiết kiệm đấy.

Hãy nhớ rằng, thiết bị điện vẫn tiêu hao một lượng năng lượng nhất định ngay cả khi bạn không sử dụng. Vì vậy, bạn cần rút phích cắm bộ sạc điện thoại, máy xay sinh tố, máy pha cà phê, tivi, bộ sạc máy tính nếu không dùng đến.

2. Lên danh sách trước khi đi mua sắm

Lên danh sách trước khi đi mua sắm

Đi siêu thị có lẽ là sở thích của nhiều người, ở đây sẽ có rất nhiều món đồ hay ho để bạn có thể lựa chọn và nhặt rất nhiều mặt hàng chỉ vì thích hoặc đẹp mà chưa cần biết dùng vào việc gì. Sau khi thanh toán, hóa đơn mua hàng lên tới cả triệu đồng, lúc này hầu như nhiều người phải đối mặt với tình trạng cháy túi vì đã vung tay quá trán.

Vậy nên, để tránh những trường hợp như vậy xảy ra, bạn nên lên danh sách ngay từ nhà những thứ cần mua và ước chừng số tiền mình chi tiêu để mang đi vừa đủ, không nên mang thừa để tránh mua những thứ không cần thiết.

3. Cân bằng chi tiêu

Cân bằng chi tiêu

Khi còn đi học, hầu hết ai cũng được bố mẹ chăm lo cho từ A đến Z. Chỉ việc học tập và hưởng thụ cuộc sống. Thế nhưng, khi đi làm ai cũng có cuộc sống riêng, học cách sống tự lập ngoài xã hội tự kiếm tiền nuôi bản thân là một việc không hề đơn giản. Hầu hết nhiều người trong thời gian đầu đều dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.

Vậy nên, để có thể tự lập được thì bạn phải biết làm chủ tài chính của bản thân mình. Hàng tháng hãy dành chút thời gian để liệt kê những khoản cần chi, phân chia thật hợp lý và đừng quên dành một số tiền, dù là ít ỏi để dự phòng cho bản thân những lúc ốm đau.

4. Nên sử dụng tiền mặt thay vì sử dụng thẻ

Với sự phát triển và phổ biến của thẻ ATM như hiện nay, nhiều người có thể thoải mái thanh toán hóa đơn qua thẻ thay vì tiền mặt. Thanh toán qua thẻ cũng đem lại nhiều tiện ích, nhưng nó lại khiến cho bạn nhiều khi chi tiêu vượt mức đấy.

Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm, hãy tạo cho bản thân thói quen mang một khoản tiền mặt trong ví thay vì mang thẻ ngân hàng nếu không muốn chi tiêu vượt mức dự định.

5. Tự chuẩn bị bữa ăn trưa

Tiết kiệm tiền hiệu quả

Ăn trưa ở ngoài giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian và công sức, nhưng bên cạnh đó sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

Vậy nên, muốn tiết kiệm thì hãy học cách tự chuẩn bị thức ăn trưa cho mình ngay tại nhà, sẽ tốn một chút thời gian, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cũng như có được những bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe đấy!

Thứ Ba, 20/06/2017 08:33
41 👨 1.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt