Áp dụng 10 điều này, mục tiêu tự chủ tài chính ở tuổi 30 sẽ đến với bạn

Giới trẻ ngày nay thường gặp phải khá nhiều vấn đề liên quan đến việc quản lý tiền bạc. Cũng vì lý do này mà chúng ta thường lâm vào cảnh "cháy túi" vào cuối tháng và chẳng để dành được chút nào cho tương lai. Khi bước sang những năm tuổi 30 của cuộc đời, đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa quãng đường trong sự nghiệp. Bạn sẽ thấy bản thân khôn ngoan và trưởng thành hơn từ thói quen học cách tiết kiệm tiền ở lứa tuổi 20.

Áp dụng 10 điều này, mục tiêu tự chủ tài chính ở tuổi 30 sẽ đến với bạn

Lúc này, bạn cần nắm rõ các khoản thu nhập và chi tiêu của bản thân. Đây là một kỹ năng mà tác giả bài viết khuyến khích các bạn trẻ nên nắm rõ càng sớm càng tốt. Có một điều chắc chắn là chỉ khi nào bạn có suy nghĩ chín chắn về giá trị đồng tiền, bạn mới có thể kiểm soát nó một cách hợp lý. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn ý kiến của một số chuyên gia, những người thành công ở độ tuổi 30 giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng và lựa chọn thông minh với số tiền mà khó khăn lắm bạn mới kiếm ra được. Hãy thay đổi bản thân bằng cách áp dụng 10 điều dưới đây, mục tiêu tự chủ tài chính ở tuổi 30 sẽ đến với bạn!

Chẳng bao giờ là quá trễ để học về cách quản lý tiền

Chẳng bao giờ là quá trễ để học về cách quản lý tiền

Có thể bạn không giỏi trong việc tiết kiệm tiền hay bạn là người thường phung phí quá tay, hoặc cũng có thể bạn được sinh ra trong nhung lụa và chẳng bao giờ phải nhìn lại ví mỗi khi mua sắm. Dù trong bất cứ trường hợp nào đi nữa thì cũng chẳng bao giờ là quá trễ để học cách quản lý tiền. Càng sớm làm được điều này, bạn càng sớm nhận ra được cách quản lý tài chính và thừa nhận rằng tiền thực sự rất quan trọng - dễ dàng để có được cách quản lý tài chính rõ ràng, điều đó thật sự rất tuyệt vời.

Thái độ nghiêm ngặt với bản thân trong quản lý chi tiêu

Thái độ nghiêm ngặt với bản thân trong quản lý chi tiêu

Để chi tiêu một cách hợp lý, bạn không nên chỉ kiểm tra thẻ ngân hàng vào cuối tháng. Bạn cần chú ý đến từng khoản chi, hóa đơn nhỏ nhặt nhất mà bạn phải bỏ ra, cũng như cân đối chúng với nguồn thu của bạn. Chỉ có như vậy bạn mới có được cái nhìn tổng quan đối với nguồn tài chính của bản thân và dễ dàng hoạch định cho tương lai của mình. Ai sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất từ việc sống có ý thức, trách nhiệm trong quản lý tài chính? Đó chính là bạn.

Xem thêm: Muốn quản lý tốt nhiều nguồn thu nhập, hãy nắm chắc 6 yếu tố quan trọng này

Luyện tập thói quen chi tiêu hợp lý một cách thường xuyên​

Luyện tập thói quen chi tiêu hợp lý một cách thường xuyên​

Điều tối quan trọng trong việc kiểm soát tài chính là bạn không thể nỗ lực ngày hôm nay và xếp xó nó vào ngày hôm sau. Nếu muốn có cuộc sống không cần lắng lo về kinh tế, bạn phải tập luyện thói quen dùng tiền từ ngày này qua ngày khác. Tương tự như khi bạn có thói quen tập gym hay yoga để có hình thể khoẻ mạnh, việc này sẽ đảm bảo cho bạn lợi ích lâu dài về sau.

Tiêu xài thoả thích mà không cần đến tiền

Tiêu xài thoả thích mà không cần đến tiền

Thông thường, ai trong số chúng ta cũng đều có một lối tư duy cố hữu đó là "không tiền không vui". Dĩ nhiên, trong nhiều trường hợp, một số hoạt động bắt buộc phải bỏ ra chi phí nhưng cũng có những dịp khác không nhất thiết phải sử dụng tiền.

Hãy thử suy nghĩ xem! Bạn chỉ cần tốn một ít thời gian để tìm tòi. Bạn có thể tham gia một số sự kiện gần nơi bạn sống hay tới một công viên, bảo tàng, phòng triển lãm nào đó mà vé vào cổng hoàn toàn miễn phí. Thậm chí, nếu chẳng có nơi nào như thế thì cũng đừng ngại hẹn bạn bè đi dạo bộ đâu đó thay vì ngồi cà phê hay lê la hàng quán, vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa căng khoẻ cho ví tiền của bạn. Và còn nhiều hơn nữa các cách khác giúp bạn giải trí mà không tốn một xu. Hãy hành động ngay để không còn những nỗi lo thâm hụt ngân quỹ vào cuối tháng nữa.

Một số thay đổi nhỏ góp thành một món lợi lớn

Một số thay đổi nhỏ góp thành một món lợi lớn

Đừng bao giờ bỏ qua những khoản chi tiêu vụn vặt thường ngày. Chẳng hạn, bạn có thể tự làm bữa trưa và mang chúng đến cơ quan thay vì đi ăn ngoài, hoặc chuẩn bị cà phê, nước ép thay vì ghé một cửa hàng nào đó. Có thể mỗi lần như vậy chỉ tiết kiệm được một ít, nhưng nếu tính đến số tiền bạn phải bỏ ra trong một tuần, một tháng thì bạn đã có cho mình một khoản tiết kiệm đáng kể rồi đó.

Xem thêm: 7 bài học quan trọng về tiền bạc mà mọi trẻ em cần được dạy

Tiết kiệm trong việc mua sắm

Tiết kiệm trong việc mua sắm

Ngoài ra, còn một cách khác để tiết kiệm đó là ngay từ những hành động hoặc cách mua sắm, sử dụng vật dụng của bạn. Điều cần ghi nhớ đó là lấy kem đánh răng lên bàn chải, cho thêm đường vào cà phê hoặc tự thưởng cho bản thân một chút kem chẳng hạn. Nếu bạn chú ý đến bảng giá có liên quan đến hầu hết mọi hành vi của bạn, có thể hành động thông minh hơn. Chỉ cần nhớ tắt đèn trước khi ra khỏi nhà hay tránh mở điều hoà khi không cần thiết là hoá đơn chi trả đã giảm một ít rồi.

Trước khi mua bất kì một món hàng nào, hãy suy nghĩ thật kỹ

Trước khi mua bất kì một món hàng nào, hãy suy nghĩ thật kỹ và tự hỏi bản thân rằng: Bạn có thực sự cần nó hay không?

Trước khi mua bất kì một món hàng nào, hãy suy nghĩ thật kỹ và tự hỏi bản thân rằng: Bạn có thực sự cần nó hay không? Khi đi mua sắm, bạn dễ dàng bị thu hút bởi vô vàn những thứ bạn tin chắc là bạn cần chúng. Nào là đôi giày thể thao thời thượng, rồi chiếc váy đáng yêu kia hay túi xách hàng hiệu bên cạnh. Bạn dường như nghe được âm thanh chúng đang mời gọi bạn. Bạn muốn có tất cả. Tuy nhiên, chỉ cần một phút bình tĩnh thay vì rút thẻ ra thanh toán, hãy cân nhắc thật kỹ và ghi nhớ hai điều:

  1. Hầu như những thứ bắt mắt lúc đó đều trông hết sức tầm thường khi về nhà;
  2. Cái gì dễ dàng có được thì cũng nhanh chóng trở nên nhàm chán.

Xem thêm: 55 cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả không thể bỏ qua

Luôn giữ lại hoá đơn và mác hàng hoá trước khi sử dụng

Luôn giữ lại hoá đơn và mác hàng hoá trước khi sử dụng

Chỉ khi nào bạn đã thật sự sử dụng món hàng đó thì mới nên gỡ bỏ mác của chúng để tránh trường hợp muốn đổi trả hàng. Hãy cho bản thân thêm một lần lựa chọn giữa việc giữ hay trả lại không bao giờ là thừa. Bởi khi về đến nhà, bộ trang phục mà bạn cho là hoàn hảo ngay lần nhìn thấy đầu tiên có thể thay đổi.

Đừng tiết kiệm khi cần thiết

Đừng tiết kiệm khi cần thiết

Trong những dịp quan trọng, bạn có thể thả lỏng bản thân một chút bằng việc chi tiêu nhiều hơn. Chỉ cần nhớ rằng luôn có một cách để làm mọi điều, ít nhất là có trách nhiệm với bản thân. Thưởng thức một món đồ uống yêu thích tại quầy bar thay vì gọi một thứ rẻ tiền như thường ngày hay lên kế hoạch cho kỳ nghỉ bằng một chuyến du lịch tự túc, miễn là bạn tự chủ được tài chính.

Tự chủ tài chính còn gì tuyệt hơn!

Tự chủ tài chính còn gì tuyệt hơn!

Tự chủ tài chính không phải là chuyện dễ dàng bởi nó sẽ ngốn của bạn kha khá thời gian và sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, kết quả đổi lại là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra khi bạn có thể an tâm về kinh tế của bản thân, và từ nền tảng này, hãy sống một cuộc sống mà bạn hằng mong đợi.

Xem thêm: Học cách đánh máy nhanh để có thể "tiết kiệm" được 21 ngày/năm

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 08/06/2017 17:28
52 👨 2.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo