Áo khoác tự sưởi sử dụng machine learning để giữ cho chủ nhân luôn thoải mái

Chúng ta đã nhìn thấy nhiều thiết bị điều hòa nhiệt độ trong smart home nhiều năm qua, nhưng chúng chỉ tập trung vào việc giúp bạn tận hưởng những căn phòng của mình tốt hơn thôi. Mới đây, công ty may mặc Boston tung ra một chiếc áo khoác có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với sở thích của người mặc và tích hợp một vài tính năng tiện dụng khác, có tên là Mercury.

Được làm từ hỗn hợp polyester và polyurethane (vật liệu có khả năng chống thấm), áo khoác Mercury không thấm nước, chống gió và ngăn ngừa mùi hôi. Những người sáng tạo Mercury nói rằng nó có thể được sử dụng như một loại áo khoác thông thường, và bởi vì các bộ phận làm nóng sợi cacbon bên trong chỉ nặng 100g, nên bạn rất khó nhận thấy chúng và không mang lại cảm giác cồng kềnh, khó chịu dù mặc cả ngày.

Áo khoác tự sưởi sử dụng machine learning để giữ cho chủ nhân luôn thoải mái

Như là một mặc định, khi pin sạc USB 10.000-mAh được cắm vào, áo Mercury sẽ bắt đầu nóng lên khi bạn mặc áo. Nó được lập trình trước để phản ứng với nhiệt độ và chuyển động của người mặc qua bộ cảm biến gia tốc và cảm biến nhiệt, do đó nó có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào việc bạn đang đi bộ hay đứng yên.

Đã có vài sản phẩm may mặc giữ ấm tự động trước đây, bao gồm áo choàng chạy bằng pin USB và có cài đặt điều chỉnh nhiệt độ tự động. Áo khoác Omius lấy cảm hứng từ thực vật, khá giống với áo khoác Mercury, nó cũng sử dụng công nghệ AI để học các sở thích của người mặc theo thời gian và thậm chí tự động mở ra lỗ thông hơi nhỏ để điều chỉnh nhiệt độ.

Nhiệt độ cơ thể tăng lên khi mặc áo

Tuy nhiên, chiếc áo khoác Mercury có một vài điểm hấp dẫn. Nó cũng sử dụng công nghệ học máy - machine learning - để tự làm quen với sở thích của chủ nhân. Áo khoác có thể điều chỉnh nhiệt tự động và giữ ở mức tối ưu lên đến 57 độ C.

Nó có thể được kiểm soát bởi một ứng dụng điện thoại thông minh, hoặc loa thông minh của Amazon, đi kèm với một bộ sạc không dây Qi.

Các tính năng tiện lợi khác bao gồm túi sưởi nóng tay, mũ trùm, có thể giặt bằng máy sau khi tháo pin. Pin có thể dùng trong 4 giờ 30 phút với mức sưởi tối đa, hoặc dùng cả tuần với chế độ tiết kiệm pin. Giá dự kiến của chiếc áo này khoảng 195USD.

Bạn có thể xem video giới thiệu chiếc áo này dưới đây:

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:09
31 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới