Các tướng mạnh khi được trang bị Áo Choàng Thủy Ngân DTCL 10.1

Áo Choàng Thủy Ngân, hay còn gọi là Khăn Giải Thuật, hoặc gọi là Quicksilver cho dễ nhận biết. Đây là một trong những trang bị được làm lại rất mạnh trong phiên bản DTCL 10.1 lần này. Với các chỉ số hiệu ứng được làm lại, mọi hiệu ứng khống chế giờ không còn quan trọng so với Áo Choàng Thủy Ngân.

Thế nhưng việc đeo trang bị này cho tướng nào phù hợp là điều mà game thủ nên cân nhắc. Nếu suy nghĩ đơn giản thì nhiều người sẽ gắn nó cho các carry chính hoặc tướng chống chịu tốt ở hàng đầu. Dưới đây là một số cái tên mà bạn có thể trang bị Áo Choàng Thủy Ngân trong Đấu Trường Chân Lý 10.1 này.

Những tướng thích hợp với Áo Choàng Thủy Ngân DTCL 10.1

Công thức ghép Áo Choàng Thủy Ngân và các hiệu ứng khống chế có thể ngăn chặn

quicksilver dtcl 10.1

Công thức ghép Áo Choàng Thủy Ngân DTCL 10.1: Găng Đấu Tập + Áo Choàng Bạc

  • Hiệu ứng cũ: Nhận một lá chắn chặn hiệu ứng khống chế kế tiếp. Lá chắn hồi lại mỗi 3 giây.
  • Hiệu ứng mới: Tướng sở hữu miễn nhiễm với mọi hiệu ứng khống chế.

Danh sách các tướng và trang bị gây hiệu ứng khống chế mà Áo Choàng Thủy Ngân có thể phá.

  • Đóng Băng: Các tướng Băng Quốc, Găng Tay Băng mới
  • Hất tung: Taliyah, Malphite, Nami, Nautilus.
  • Khóa Chiêu/ Câm Lặng: Dao Câm Lặng
  • Choáng: Leblanc
  • Ngăn hồi mana: Soraka
  • Chặn tấn công: Tàn Kiếm

Tất cả hiệu ứng khống chế của tướng, trang bị trên đây đều sẽ không có tác dụng nếu tướng của bạn có Áo Choàng Thủy Ngân. Còn với những hiệu ứng sát thương hoặc trang bị gây sát thương theo thời gian kèm debuff không khống chế (Đốt cháy từ ô lửa, Độc, đốt cháy từ Quỷ Thư/ Bùa Đỏ) vẫn sẽ áp dụng lên Áo Choàng Thủy Ngân như thường.

Danh sách tướng phù hợp với Áo Choàng Thủy Ngân 10.1

Braum: Trang bị này có thể không cần thiết lắm cho Braum, thế nhưng nếu anh bị khống chế trước khi kịp bật khiên lên thì thời gian chết sẽ rất nhanh. Áo Choàng Thủy Ngân có thể là trang bị ở slot thứ 3 nếu bạn không còn gì cho Braum.

Nasus: Có Áo Choàng Thủy Ngân, Nasus có thể dùng chiêu đúng lúc để kéo dài thời gian đứng trên sàn. Ngoài ra cũng chặn khống chế băng đến từ các tướng Băng Quốc.

Vladimir: Có hai hiệu ứng khắc chế tốt Vladimir đó chính là hiệu ứng đốt đến từ Bùa Đỏ/ Quỷ Thư và các hiệu ứng khống chế. Khi có ACTN thì Vladimir sẽ không còn "đơ" nữa và sẽ mạnh hơn trước rất nhiều.

Maokai: Giống như Vladimir, Maokai cũng cần ACTN để hồi máu, không còn khống chế, không sử dụng mana nên gã sẽ liên tục hút máu nếu địch cast chiêu liên tục.

Aatrox: Tên này vừa đựa buff tăng máu trong phiên bản 10.1 này, nên hắn có thể sống lâu hơn và gây nhiều sát thương hơn trước. Quan trọng là Aatrox hay đứng ở ngay sau hàng tanker và nếu bị dính khống chế thì Aatrox sẽ không làm ăn được gì.

quicksilver dtcl 10.1

Kindred: Rất dễ bị húc bởi Malphite hoặc trở thành mục tiêu của Nautilus do luôn nhảy liên tục khắp bản đồ và xa khỏi đội hình của mình. Với ACTN, Kindred sẽ không còn bị khống chế và sẽ linh hoạt hơn.

Mundo: Giống như Vladimir, Mundo cũng cần phải tung chiêu mới có thể đứng trên sàn đấu được. Kết hợp Giáp Máu Warmog và Vuốt Rồng hoặc Áo Choàng Gai thì Dr Mundo sẽ là tướng tanker kèm tấn công không thể cản đường.

Nocturne: Đội hình Nocturne Kiếm Khách vẫn là một đội hình gây dame cực kỳ tốt. Và Nocturne trong đội hình này sẽ càng mạnh hơn nếu có Áo Choàng Thủy Ngân. Chặn toàn bộ các khống chế vốn cản đường tốt các Sát Thủ của các tướng như Nami, Malphite hoặc Nautilus sẽ không còn đáng ngại với Nocturne nữa.

Kha'Zix: Giống như Nocturne, Kha'Zix có phần linh hoạt hơn và cũng dễ dính khống chế từ các tướng Băng Quốc.

ao choang thuy ngan dtcl 10.1

Lucian: Khá lợi hại nếu Ulti của Lucian không bị dính khống chế. Dù còn đang sống hoặc đã chuyển sang dạng Linh Hồn thì Lucian vẫn sẽ bắn liên tục khi Senna còn sống hoặc cô có ăn khống chế cũng không hề ảnh hưởng gì cả.

Malphite: Malphite sẽ không thể sống lâu với các team dồn sát thương như Sát Thủ Kiếm Khách. Chưa kể đến việc dính phải hiệu ứng khống chế và không thể húc trước khi chết. Với ACTN, Malphite có thể húc ít nhất một lần nếu bạn không đủ tanker chống chịu trước địch.

Singed: Gã cứ chạy đi chạy lại để gây dame và dĩ nhiên nếu ăn khống chế thì chỉ có đứng im một chỗ chờ chết rồi. ACTN sẽ giúp hắn tồn tại lâu hơn trong team, chỉ cần có vậy thôi.

Taric: Tạo vùng miễn nhiễm sát thương rất rộng khi lên 2 sao và điều này khá cần thiết ở cuối game. Nhưng bị dính hiệu ứng khống chế thì anh sẽ không thể làm gì được, cho nên ACTN là món đồ cần thiết cho Taric và giúp team dễ giành chiến thắng hơn.

Amumu: Giống như Malphite, bị dính khống chế không dùng được chiêu thì Amumu chỉ có đứng đó chờ chết.

Phải nói là có khá nhiều tướng tranh giành chiếc áo này trong team của bạn, cách ghép đồ DTCL vẫn như cũ nên bạn chỉ cần một Áo Choàng Bạc và Găng Đấu Tập là có ACTN . Tuy nhiên, bạn phải tính toán và cân nhắc xem trang bị ACTN cho tướng nào thì team sẽ có lợi nhất theo danh sách tướng trên đây nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 11/01/2020 11:50
51 👨 6.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL