Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da mặt thông qua ống kính UV

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Tom Leveritt đã mạo hiểm sử dụng ống kính UV (ống kính tia cực tím) quay lại một video sống động về làn da của chúng ta và cho tất cả mọi người thấy rõ hiệu quả của việc bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Với tựa đề "How The Sun Sees You - Ánh mặt trời nhìn thấy bạn thế nào?", thước phim ngắn này được quay dưới ống kính tia cực tím cho thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa làn da mà chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường và làn da thực sự dưới ống kính tia cực tím. Mọi chi tiết từ những nốt tàn nhang đến vết sẹo chìm lâu ngày, tất cả đều hiện lên vô cùng chân thực. Video có thể khiến nhiều người trong số chúng ta thực sự cảm thấy bị sốc, một cái nhìn về bản thân mà dường như chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy.

How The Sun Sees You - Ánh mặt trời nhìn thấy bạn thế nào?

Nhưng đó chưa phải là phần đáng ngạc nhiên nhất của đoạn phim ngắn này. Sau khi cho từng cá nhân nhìn thấy làn da của họ trông như thế nào dưới ống kính UV, Tom Leveritt đã cho những người tham gia quay phim được nhìn thấy làn da của họ sau khi thoa kem chống nắng. Điều đó có nghĩa là để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, kem chống nắng đã dựng lên một bức tường "đen" ngăn bức xạ từ mặt trời chiếu thẳng vào làn da, biến tất cả mọi làn da đều trở thành màu đen, bởi ánh nắng mặt trời không chiếu xuyên qua được lớp kem chống nắng.

Điều đó có nghĩa là để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, kem chống nắng đã dựng lên một bức tường "đen" ngăn bức xạ từ mặt trời chiếu thẳng vào làn da, biến tất cả mọi làn da đều trở thành màu đen, bởi ánh nắng mặt trời không chiếu xuyên qua được lớp kem chống nắng.

Khi đoạn video này được chiếu lên, hầu hết mọi người khi sinh ra đều có làn da "hoàn hảo". Nhưng khi chúng ta lớn lên và già đi, các vấn đề xuất hiện ngày càng nhiều. Điều đó còn tùy thuộc vào việc bạn chăm sóc da như thế nào qua từng thời gian và nhiều người bảo vệ làn da của mình dưới ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng, cũng cho thấy ít hao mòn hơn những người không bôi kem chống nắng.

Video dường như không thực hiện dành riêng cho bất kỳ trường hợp nào, cho chúng ta thấy điều thú vị về làn da của mình - điều mà thậm chí tất cả chúng ta không có cơ hội nhìn thấy. Hãy dành ra 3 phút để xem video thú vị dưới đây, chắc chắn bạn sẽ biết cách tự chăm sóc và bảo vệ làn da của mình dưới ánh nắng mặt trời!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:39
51 👨 1.107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học