Android lại một lần nữa làm bẽ mặt iOS

Trong bài phát biểu tại WWDC, Giám đốc điều hành Tim Cook và Apple đã không ít lần chê bai Android và bây giờ, ở Google I/O, Sundar Pichai đã không gọi đích danh Táo khuyết nhưng ông đã nhiều lần âm thầm "chọc quê" nền tảng hệ điều hành của nhà sản xuất này.

Đầu tiên, Pichai nói về dịch vụ của Google Play Store, và chỉ ra rằng sức mạnh thực sự của Android (hoặc các phiên bản mặc định của Google) đến từ nó. Pichai lưu ý rằng dịch vụ của Google cập nhật mỗi sáu tuần và ông nói rằng điều này có nghĩa là 93% các thiết bị Android có các dịch vụ mới nhất bất kể đang chạy phiên bản hệ điều hành nào.

Android lại một lần nữa làm bẽ mặt iOS
Google trêu chọc Apple và iOS

Pichai cũng nói rằng điều này cho phép Google "tiến bộ nhanh hơn so với chu kỳ phát hành hệ điều hành điển hình" nào và có vẻ như luôn vượt mặt Apple về số lần cập nhật.

Trêu chọc lớn nhất của Android với iOS và Apple là ở trong biểu đồ "Android Innovation", biểu đồ này đã cho thấy đa nhiệm đã có trong Android 1.0, trong khi bàn phím tùy chỉnh và các widget đã có trong Cupcake, thống kê pin đã có trong Gingerbread, thông báo tương tác đã có trong Jelly Bean, cài đặt tuỳ chỉnh nhanh chóng và nhập bàn phím theo cử chỉ đã có ở Jelly Bean (4.2).

Android lại một lần nữa làm bẽ mặt iOS
Biểu đồ của Android

Hàm ý của Android và Google này là "Nếu bạn nhìn vào những gì iOS đang có lúc này như bàn phím cử chỉ hay widget thì Android đã có từ lâu".

Thứ Năm, 26/06/2014 16:03
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo