Ăn tỏi đen có tác dụng gì? Cách ăn tỏi đen để đem lại hiệu quả

Tỏi đen là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vậy ăn tỏi đen có tác dụng gì? Ăn tỏi đen như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Đừng bỏ lỡ bài viết của Quantrimang.com nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này!

Ăn tỏi đen có tác dụng gì?

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen có tên tiếng Anh là black garlic. Loại tỏi này có màu đen, vị ngọt và không còn mùi cay hăng. Để tạo ra tỏi đen người ta sẽ lên men tỏi tươi trong điều kiện nghiêm ngặt từ 40 - 60 ngày. Khi được lên men, tỏi sẽ tạo ra các hoạt chất có lợi cho sức khỏe như: S-allyl cysteine, Diallyl Ttrisulfide,...

ăn tỏi đen có tác dụng gì

Tỏi đen có màu đen, vị ngọt

Tác dụng của tỏi đen

Tỏi đen có tác dụng gì? Tỏi đen trị bệnh gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ cũng đặt ra khi tìm đến sản phẩm này. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi đen rất tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể công dụng của tỏi đen bao gồm:

Phòng chống ung thư và giảm cholesterol: Trong tỏi đen chứa hàm lượng lớn S-allylcysteine và một dẫn xuất của amino acid cysteine. Đây là hai hoạt chất có khả năng làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ bị ung thư.

Giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng: Hoạt chất S-allylcysteine trong tỏi đen có tác dụng giúp chuyển hóa allicin dễ dàng hơn, từ đó nâng cao khả năng tự bảo vệ của cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn, vi rút.

Hỗ trợ ức chế sự hình thành khối u: Bằng việc tăng cường hệ miễn dịch, tỏi đen có tác dụng hỗ trợ cơ thể loại trừ khả năng di căn của tế bào khối u, ức chế sự nhân lên của tế bào khối u. Ngoài ra, các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất tetrahydro carboline trong tỏi đen có thể chống lại gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao, bệnh về tim mạch: Các nghiên cứu của trường đại học Akita, Nhật Bản đã chỉ ra rằng sử dụng tỏi đen liên tục trong 14 ngày có thể làm giảm huyết áp lên tới 34,6% và không làm ảnh hưởng đến huyết áp ở ngưỡng thông thường.

Làm chậm quá trình lão hóa: Trong tỏi đen có chứa nhiều chất chống lại oxi hóa giúp chống lại gốc tự do, làm chậm quá lão hóa của nhiều tế bào.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Dịch chiết từ tỏi đen rất hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ cholesterol, lượng triglyceride trong huyết thanh đồng thời làm tăng lượng HDL-cholesterol và nồng độ insulin, từ đó phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

tác dụng của tỏi đen

Tỏi đen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tỏi đen chữa bệnh gì? Trên thực tế, tỏi đen có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó không thể trực tiếp chữa khỏi một căn bệnh nào đó mà chỉ dừng lại ở việc phòng bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh. Chẳng hạn, một người ăn tỏi đen thường xuyên thì có ít nguy cơ mắc ung thư hơn người không ăn. Người bị bệnh tiểu đường ngoài uống thuốc có thể dùng thêm tỏi đen để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Nên sử dụng tỏi đen như thế nào để phát huy hết công dụng

Ăn tỏi đen có tác dụng gì? Các bạn đều đã biết. Nhưng muốn đạt được hiệu quả cao nhất, khai thác hết công dụng tỏi đen, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Cách dùng tỏi đen trực tiếp

Ăn trực tiếp là cách dùng tỏi đen nhanh nhất. Bạn chỉ việc bóc vỏ rồi thưởng thức. Nếu ăn trực tiếp, mỗi ngày bạn cần dùng 3 - 5g tỏi đen, tương đương với 3 - 5 tép tỏi. Riêng người già chỉ nên ăn từ 1 - 2g tỏi đen mỗi ngày.

Làm nước ép tỏi đen

Cho vào máy xay sinh tố khoảng 3 - 5g tỏi đen và một ít nước ấm sau đó xay nhuyễn, lọc bỏ bã. Nếu không có nhiều thời gian, hãy xay nhiều tỏi hơn và cho vào tủ lạnh dùng dần. Sau đó, bạn có thể uống trực tiếp nước ép này hoặc pha cùng sinh tố, nước ép trái cây.

Cách sử dụng tỏi đen với rượu

Hãy lấy 250 gram tỏi đen đã bóc vỏ, cho vào lọ thủy tinh rồi đổ thêm khoảng 1 lít rượu trắng vào bên trong. Bạn có thể ngâm nhiều tỏi đen hơn nhưng cần áp dụng theo tỷ lệ này. Ngâm tỏi đen trong rượu khoảng 10 ngày là có thể sử dụng được. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 - 2 lần sau bữa ăn, mỗi lần chỉ uống 1 chén nhỏ. Tuyệt đối không nên lạm dụng rượu ngâm tỏi đen bạn nhé! Vì nếu uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Tỏi đen ngâm rượu

Tỏi đen ngâm rượu

Ngâm tỏi đen với mật ong

Nếu không uống được rượu, hãy thử áp dụng cách ngâm tỏi đen với mật ong này. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 125g tỏi đen đã bóc sạch vỏ và 500 ml mật ong nguyên chất. Cho tỏi đen vào lọ thủy tinh sạch rồi đổ mật ong nguyên chất lên, đậy kín nắp và ngâm trong 3 tuần. Khi ngâm xong, bạn nên ăn mỗi ngày 2 - 3 lần, trước bữa ăn. Mỗi lần ăn khoảng 1 - 2 tép tỏi đen và một thìa mật ong.

Tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong

Chế biến tỏi đen thành món ăn

Ngoài những cách sử dụng tỏi đen trên, bạn có thể chế biến nó thành các món ăn yêu thích như thêm vào các loại bánh, sinh tố, kho với thịt,... Đó chắc chắn không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa đó!

chế biến tỏi đen thành món ăn

Món ngon từ tỏi đen

Qua bài viết này chúng tôi hi vọng bạn sẽ biết ăn tỏi đen có tác dụng gì và ăn tỏi đen như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại máy làm tỏi đen chất lượng, giá rẻ.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 25/05/2019 10:10
4,319 👨 5.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo