Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Đôi khi, bạn có thể muốn ẩn đi một hình ảnh hoặc video cụ thể nào đó để nó không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11 Search. Bất kể lý do cụ thể nào, việc định cấu hình PC của bạn để loại trừ một số loại tệp nhất định trong các truy vấn tìm kiếm không có gì phức tạp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách ẩn một số loại tệp nhất định trong kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Trên Windows 11, bạn có thể lọc ra bất kỳ loại tệp nào và chặn nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows Search. Ví dụ: nếu bạn không muốn thấy bất kỳ ảnh PNG nào trong kết quả tìm kiếm, có thể thêm loại tệp đó vào danh sách loại trừ trên hệ thống.

Để chỉ định loại tệp cần ẩn, trước tiên, hãy mở menu “Start” và tìm từ khóa “Indexing Options”. Sau đó, nhấp vào tùy chọn tương ứng hiện ra trong kết quả trả về.

Mở “Indexing Options”

Trên cửa sổ “Indexing Options” mở ra, hãy nhấp vào nút “Advanced”.

Nhấp vào nút “Advanced”

Trong cửa sổ “Advanced Options”, bạn nhấp vào tab “File Types”.

Nhấp vào tab “File Types”

Trong tab “File Types”, bạn sẽ thấy tất cả các định dạng tệp mà Windows hiện đang cho phép hiển thị trong kết quả tìm kiếm của hệ thống. Để loại trừ một loại tệp cụ thể khỏi danh sách này, hãy bỏ tích ô vuông bên cạnh nó trong danh sách.

Sau đó, ở trên cùng, hãy nhấp vào tab “Index Settings”.

Bỏ tích ô vuông bên cạnh tệp

(Mẹo: Nếu định dạng tệp mà bạn muốn chặn không được liệt kê trong danh sách, hãy nhấp vào “Add New Extension to List” ở dưới cùng, nhập phần mở rộng tệp của bạn và nhấp vào “Add” để thêm nó vào danh sách).

Trên tab “Index Settings”, bên cạnh mục “Delete and Rebuild Index”, hãy nhấp vào “Rebuild”. Thao tác này sẽ tạo ra một chỉ mục tìm kiếm mới. Khi hoàn tất, loại tệp mà bạn đã chọn sẽ bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm Windows Search.

Nhấp vào “Rebuild”

Trong lời nhắc xuất hiện, nhấp vào “OK” để xác nhận hành động.

Nhấp vào “OK”

Bây giờ bạn đang ở trên cửa sổ “Indexing Options”. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của quá trình xây dựng chỉ mục. Thời gian cần để xây dựng lại chỉ mục phụ thuộc vào số lượng tệp hiện có trên PC của bạn. Nếu bạn có nhiều tệp, quá trình này có thể mất tới vài phút.

Trạng thái hiện tại của quá trình xây dựng chỉ mục.

Từ bây giờ, các loại tệp bị loại trừ sẽ không còn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên PC Windows 11 của bạn nữa.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:13
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11