Ăn sáng đều đặn sẽ kiềm chế chứng thèm ăn vào ban đêm

Bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin thú vị, gây sốt xoay quanh việc những người thường có chế độ ăn uống quá nhiều vào ban đêm.

Các nhà nghiên cứu thuộc hai trường Đại học Harvard và Đại học Y Khoa Oregon vừa công bố một thông tin rằng, việc ăn nhiều thức ăn vào ban đêm có liên quan tới một yếu tố gọi là nhịp sinh học. Đây là một trong những nguyên nhân giải thích tạo sao dù đã bỏ bữa trong ngày nhưng vòng eo, vòng bụng cứ thế mà mở rộng.

Mọi thứ bắt đầu từ bữa ăn sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng, nhà tư vấn dinh dưỡng Rachel Begun khẳng định rằng, người ăn sáng đầy đủ, vừa tầm sẽ ít bị béo phì, tăng cân hơn là những người bỏ bữa ăn sáng mà lại tập trung ăn trong các bữa còn lại đặc biệt là bữa tối. Vì vậy, một lời khuyên là đừng bao giờ bỏ bữa ăn sáng đầu tiên trong ngày của cơ thể.

Ăn sáng đều đặn sẽ kiềm chế chứng thèm ăn vào ban đêm

Để tránh việc mở tủ lạnh, lăn vào bếp ăn liên tục, quá nhiều vào buổi tối, vào ban ngày nên ăn đầy đủ chất đạm, chất xơ vì thế bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Và nên nhớ ăn một bữa ăn tối vừa đủ, cân bằng dinh dưỡng và cũng đừng ăn quá sớm.

Ngoài ra, nên tắt TV, máy tính bảng, điện thoại vào buổi tối. Vì những thói quen này sẽ khiến cơ thể ăn uống, bỏ nhiều thứ vào bụng một cách không suy nghĩ vào ban đêm.

Nếu khi cơ thể muốn ăn vặt, bạn hãy liệt kê món ăn vặt đó ra giấy và xem món ăn đó, hàm lượng chất dinh dưỡng, nguyên liệu của nó bạn đã bổ sung đầy đủ trong ngày hay chưa. Nếu có rồi, hãy cố gắng quên ăn vặt món đó bằng cách đọc sách hoặc vào bồn tắm thư giãn chẳng hạn.

Thứ Ba, 27/06/2017 11:40
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình