Cách ẩn nút tìm kiếm trên thanh tác vụ Windows 11

Công cụ tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong các nền tảng Windows nói chung, và Windows 11 cũng không phải ngoại lệ. Đó là lý do tại sao Microsoft đặt nút Search trên thanh tác vụ (taskbar) của Windows 11 theo mặc định, để người dùng có thể truy cập nhanh tính năng này khi cần.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu truy cập tính năng tìm kiếm thường xuyên. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, có thể xóa/ẩn biểu tượng nút tìm kiếm này đi để tối ưu hóa không gian của thanh tác vụ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Ẩn biểu tượng Search trên taskbar Windows 11

Để loại bỏ biểu tượng Search ra khỏi khu vực taskbar trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản sau:

Trước tiên, nhấp chuột phải vào nút Search (trông giống như biểu tượng một chiếc kính lúp) trên thanh tác vụ dưới đáy màn hình. Lập tức, một tùy chọn sẽ hiện ra, nhấp vào “Hide From Taskbar”.

Nhấp vào “Hide From Taskbar”

Biểu tượng Search sẽ lập tức biến mất khỏi taskbar.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xoá nút Search này khỏi taskbar từ Windows Settings. Trước tiên, truy cập menu Settings Windows (nhấn tổ hợp phím Windows + i) và điều hướng đến mục Personalization > Taskbar. Trong phần “Taskbar Items”, hãy nhấp vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Search” để chuyển nó sang trạng thái “Off”.

Nhấp vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Search” để chuyển nó sang trạng thái “Off”

Sau đó, đóng cửa sổ Settings và bạn sẽ thấy nút Search không còn trên thanh tác vụ nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện các truy vấn tìm kiếm trong Windows 11 bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn Windows + s trên bàn phím để mở hộp tìm kiếm chuyên dụng — tương tự như khi bạn nhấp vào nút Search trên thanh tác vụ. Hoặc bạn cũng chỉ cần nhấp vào nút Start và bắt đầu nhập từ khóa tìm kiếm.

Hiển thị lại nút Search trên taskbar Windows 11

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn bật lại nút Search trên thanh tác vụ, hãy nhấp chuột phải vào một khu vực trống trên thanh tác vụ và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Bạn sẽ tự động được được đưa đến mục Personalization > Taskbar trong Settings. Tìm phần “Taskbar Items” và chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Search” thành “On”.

Chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Search” thành “On”

Ngay lập tức, biểu tượng Search sẽ xuất hiện lại trên thanh tác vụ của bạn.

Thứ Bảy, 21/08/2021 23:28
52 👨 1.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11