Ăn những thực phẩm này khi đói, chả khác nào tự mang bệnh vào người

Hằng ngày khi đói, nhu cầu ăn uống của chúng ta sẽ tăng lên. Chúng ta thường có thói quen khi đói trong nhà có gì, chúng ta sẽ "ăn đại" thứ đó mà không cần biết thực phẩm đó liệu có tốt cho sức khỏe khi ăn lúc đói không? Có những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi chúng ta ăn khi đói nó lại có tác dụng ngược lại đối với sức khỏe của bạn. Vậy nên, khi đói chúng ta nên cân nhắc trước khi ăn một số loại thực phẩm dưới đây, nếu không sẽ mang bệnh vào người.

1. Sữa và sữa đậu nành

Sữa và sữa đậu nành

Đây là hai loại thực phẩm có chứa đạm và vitamin rất cao. Nhưng nếu chúng ta sử dụng nó như một loại đồ uống khi bụng đang đói thì nó lại không hề có tác dụng gì cho bạn. Bởi lẽ, lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói không những không được xoa dịu mà còn làm bụng của bạn cồn cào hơn.

Nếu bạn muốn dùng sữa khi đói, thì tốt nhất bạn nên ăn nó cùng một chút bánh mì hoặc những loại đồ ăn có tinh bột mỳ. Buổi sáng là lúc cơ thể bạn sẽ được hấp thụ tốt nhất, vậy nên hãy dùng bánh mỳ và sữa để làm điểm tâm sáng nhé, hoặc bạn cũng có thể dùng sau khi ăn trưa 2 tiếng và trước khi đi ngủ.

2. Sữa chua

Sữa chua

Như chúng ta đã biết sữa chua là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe cho tất cả mọi người. Giá trị dinh dưỡng trong sữa chua cao, tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng nó không đúng thời điểm thì không những không có lợi mà nó còn phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ăn sữa chua khi đói là một việc làm không khoa học và có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

3. Uống rượu khi đói

Uống rượu khi đói

Có một điều dễ nhận thấy nhất là uống rượu khi đói đó là nó khiến bạn rất dễ say, bên cạnh đó còn tăng nguy cơ đau dạ dày. Ngoài ra, khi đói mà uống rượu, dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

4. Uống trà

Uống trà

Mặc dù trà xanh rất có lợi cho sức khỏe và được biết đến với nhiều công dụng như phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng. Tuy nhiên nếu uống nó khi đói thì bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về dạ dày, hệ tiêu hóa suy giảm, đường ruột cồn cào.

Đặc biệt khi đói uống với lượng lớn sẽ khiến bạn bị "say" với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

5. Những loại thực phẩm lạnh

Những loại thực phẩm lạnh

Những loại thực phẩm lạnh nếu sử dụng vào màu hè thì không còn gì tuyệt vời bằng, thế nhưng khi đói, chúng ta sử dụng những loại thực phẩm lạnh này sẽ khiến bụng chúng ta lạnh, đau bụng, rồi loạn chức năng nội tạng, đặc biệt có hại cho phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt vì nó sẽ làm tăng cơn đau bụng cho bạn.

6. Đường, những loại đồ ăn chứa đường

Đường, những loại đồ ăn chứa đường

Đường là một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ thực ăn. Tuy nhiên, với một cái bụng đang réo lên vì đói mà chúng ta lại ăn đường vào sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng lên khiến bạn sẽ bị mắc chứng mất ngủ, bên cạnh đó là một số bệnh không có lợi cho sức khỏe.

Thứ Sáu, 12/05/2017 17:17
42 👨 1.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo