Cách ẩn Listening Activity trên Spotify

Ẩn hoạt động nghe nhạc trong Spotify là một cách tuyệt vời để bảo vệ quyền riêng tư, mặc dù điều đó có thể ngăn bạn bè thưởng thức các bài hát dựa trên sở thích âm nhạc của bạn. Bằng cách sử dụng các tùy chọn bảo mật tích hợp mà Spotify có sẵn, bạn có thể giảm bớt việc lưu trữ những thông tin công khai về mình.

Cách tắt Listening Activity trên Spotify

Để ẩn loại nhạc bạn nghe, không để người khác biết, hãy mở Spotify và vào Settings.

Vào Settings

Nếu bạn đã mở Spotify trên máy tính của mình, hãy nhấp vào menu drop-down bên cạnh tên người dùng. Cuộn xuống phần Social và đảm bảo rằng bạn đã tắt tùy chọn có nội dung “Share my listening activity on Spotify”.

Tắt tùy chọn có nội dung “Share my listening activity on Spotify”

Trên thiết bị Android, bạn cần nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập Settings. Khi ở trong Settings, hãy vuốt xuống cho đến khi bạn thấy phần Social. Nếu sử dụng iPad (ví dụ), bạn sẽ cần nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải, chọn Social, rồi nhấn vào Listening Activity.

Chọn Social, rồi nhấn vào Listening Activity

Đặt danh sách phát Spotify của bạn ở chế độ riêng tư

Nếu không muốn ẩn hoàn toàn hoạt động nghe của mình, thì bạn cũng có thể chỉ cần ẩn danh sách phát cụ thể. Nếu bạn sử dụng máy tính, có hai cách để làm cho danh sách phát của bạn trở nên riêng tư.

Ở phía bên trái của cửa sổ Spotify, bạn sẽ thấy một tập hợp, bao gồm các danh sách phát và album. Nhấp chuột phải vào danh sách nhạc bạn muốn ẩn và chọn tùy chọn Make Secret.

Nhấp chuột phải vào danh sách nhạc bạn muốn ẩn và chọn tùy chọn Make Secret

Nếu không gian ở phần bên đó quá nhỏ, bạn cũng có thể tìm danh sách phát bằng cách vào trang chính của Spotify và cuộn xuống. Khi bạn nhìn thấy danh sách phát đang tìm, nhấp chuột phải vào nó và kích vào tùy chọn Make Secret.

Khi bạn nhìn thấy danh sách phát đang tìm, nhấp chuột phải vào nó và kích vào tùy chọn Make Secret

Trên thiết bị Android, các bước hầu như không thay đổi. Tìm danh sách nhạc bạn muốn đặt ở chế độ riêng tư và mở nó. Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải và vuốt xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Make Secret. Có thể áp dụng các bước tương tự cho iOS.

Chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải và vuốt xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Make Secret

Cách tạo một phiên riêng tư trên Spotify

Tạo Private Session (phiên riêng tư) trên Spotify cũng có thể giúp giữ bí mật thói quen nghe nhạc của bạn. Nếu bạn sử dụng Spotify trên desktop, hãy nhấp vào menu drop-down bên cạnh tên người dùng và đi tới Settings.

Cuộn xuống phần Social một lần nữa, nhưng lần này hãy bật tùy chọn cho phép bạn bắt đầu một phiên riêng tư. Trên thiết bị Android, chọn biểu tượng bánh răng, vuốt xuống phần Social và chuyển đổi tùy chọn Private session sang vị trí On.

Vuốt xuống phần Social và chuyển đổi tùy chọn Private session sang vị trí On

Trên iPad, bạn cũng cần phải chọn Social và kích hoạt Private session.

Quyền riêng tư luôn là vấn đề quan trọng khi sử dụng Internet, ngay cả khi bạn chỉ nghe nhạc. Với những mẹo này, bạn có thể bảo vệ sự riêng tư cho thói quen nghe nhạc của chính mình. Bạn sẽ sử dụng phương pháp nào? Chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/08/2019 09:15
52 👨 1.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify