Ăn gì để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể phòng chống virus

Nâng cao sức đề kháng của cơ thể là cách phòng chống virus gây bệnh tốt nhất ngay từ khi chúng mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh.

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Trái cây họ cam, quýt

Để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chúng ta cần tăng cường bổ sung lượng vitamin C, dưỡng chất giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp hoặc sản sinh vitamin C nên chúng ta cần bổ sung thông qua các loại thực phẩm.

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... chứa hàm lượng vitamin C rất cao.

Trái cây họ cam, quýt

Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau chứa rất nhiều vitamin (A, C, E), chất xơ và các chất chống oxy hóa khác tốt cho sức khỏe. Bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn mỗi ngày.

Đu đủ

Loại quả quen thuộc này không chỉ chứa hàm lượng vitamin C cao mà còn chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm.

Đu đủ còn là nguồn cung cấp những dưỡng chất khác có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể như kali, vitamin B và axit foli.

Gừng

Loại thực phẩm này không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể mà còn giúp giảm viêm, giảm đau, ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Tỏi

Theo các nghiên cứu y khoa, tỏi chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, ăn tỏi còn giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch.

Tỏi chứa rất nhiều vitamin C

Nghệ

Trong nghệ có chứa hàm lượng curcumin cao giúp chống cảm cúm. Nghệ cũng có tác dụng kháng viêm được sử dụng trong nhiều bài thuốc.

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Ngoài giàu vitamin C, loại rau này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, những chất có tác dụng tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch.

Ớt chuông đỏ

Lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với các loại trái cây họ cam, quýt. Trong ớt chuông còn chứa nhiều beta carotene, một dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và sức đề kháng tự nhiên của da giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Các loại thủy hải sản có vỏ

Nhóm thực phẩm này chứa rất nhiều kẽm, vi chất cần để các tế bào miễn dịch trong cơ thể có thể hoạt động tối ưu. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung một lượng kẽm vừa phải.

Cua, sò, tôm hùm, hàu... là một số loài động vật có vỏ chứa nhiều kẽm mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình.

Thứ Tư, 04/03/2020 10:43
52 👨 1.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình