Ăn gì để tăng khả năng sáng tạo

Khả năng sáng tạo của con người chúng ta, được áp dụng ở tất cả những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống từ việc học tập, các dự án khi đi làm đến các hoạt động trong cuộc sống thường nhật. Để tăng khả năng sáng tạo cho bản thân, bên cạnh việc trau dồi những kỹ năng khác nhau trong cuộc sống thì khả năng sáng tạo của con người chúng ta cũng có thể đến từ những loại thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm có ích cho việc thúc đẩy khả năng sáng tạo không giới hạn ở con người.

1. Trứng - thực phẩm số 1 cho trí não

Trứng - thực phẩm số 1 cho trí não

Trứng là một trong những loại thực phẩm, được đánh giá rất cao trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể, cũng như não bộ. Nếu lòng trắng trứng có công dụng trong việc hạ thấp lượng cholesterol trong máu cho những người bị máu nhiễm mỡ thì lòng đỏ lại là nguồn cung cấp choline - loại dinh dưỡng vẫn được nhắc tới trong các quảng cáo sữa cho bà bầu và trẻ sơ sinh nhằm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện tốc độ suy nghĩ và sáng tạo. Bên cạnh đó omega 3 trong lòng đỏ trứng cũng có công dụng trong việc hình thành hệ thần kinh, phát triển và nâng cao trí tuệ con người.

2. Nước – nuôi dưỡng não bộ con người

Nước – nuôi dưỡng não bộ con người

Nước là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống của con người. Không những thế, nước còn là chất chiếm tới 80% thành phần trong não bộ. Vậy nên, khi cơ thể không được cung cấp đủ nước không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho khả năng tư duy và sáng tạo của bạn sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, trong khi ngược lại, nếu cung cấp đủ nước, sự nhạy bén của não bộ có thể tăng lên 14%.

3. Trà xanh liên kết não bộ

Trà xanh liên kết não bộ

Trong nước trà xanh có chứa những hợp chất polyphenol như EGCG giúp tăng sự liên kết ở các vùng não gắn với khả năng ghi nhớ và tư duy sáng tạo. Mỗi ngày uống 1-2 ly trà xanh sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn để có những ý tưởng sáng tạo hơn.

4. Cá hồi chứa nhiều omega- 3

Cá hồi chứa nhiều omega- 3

Ngoài những thực phẩm trên, thì cá hồi cũng là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho não bộ. Tuy nhiên, với giá thành khá đắt đỏ, mà cá hồi ít được sử dụng hơn những thực phẩm khác. Trong cá hồi có chứa omega- 3 đây là một chất rất tốt cho não, giúp não bộ có thể xử lý thông tin và các tín hiệu bên ngoài nhạy bén hơn, đồng thời omega-3 còn giúp làm tăng kích thước vùng trung tâm học tập Hippocampus của não, giúp bạn có được kết quả học tập tốt hơn cũng như làm việc hiệu quả hơn.

5. Việt quất tăng cường chất chống oxy hóa cho não

Việt quất tăng cường chất chống oxy hóa cho não

Việt quất là một loại trái cây vô cùng tuyệt vời mà bạn nên sử dụng hằng ngày để tăng cường khả năng sáng tạo. Bởi trong loại quả này có chứa chất chống oxy hóa giúp chống làm hại các gốc tự do trong não, từ đó tăng sức tư duy và sáng tạo cho con người.

6. Bỏng ngô

Bỏng ngô

Món ăn vặt này không chỉ giúp bạn chống đói mà nó còn có thể giúp bạn tăng khả năng sáng tạo nữa đấy. Ăn bỏng ngô giúp cơ thể bạn có thể điều chỉnh lưu thông glucose và cung cấp cả vitamin B6 và B12 thúc đẩy trí nhớ tạm thời và sự tập trung khi học tập và làm việc.

Những loại thực phẩm trong bài viết trên ngoài công dụng giúp tăng cường trí tuệ và khả năng sáng tạo thì cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cơ thể và sức khỏe, phù hợp với cả trẻ em và người trưởng thành. Vì thế đừng quên thêm chúng vào danh sách các thực phẩm hàng ngày, hàng tuần cho gia đình của bạn nhé!

Thứ Năm, 05/10/2017 08:07
41 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo