Ấn Độ tìm thấy đặc tính chống ung thư trong 3 giống gạo

Các nhà khoa học tuyên bố đã phát hiện được tính chất chống ung thư có trong ba loại gạo truyền thống được tìm thấy ở Chhattisgarh, Ấn Độ.

Nhà khoa học Deepak Sharma cho biết một nghiên cứu đã kết luận rằng ba giống lúa gạo - Gathwan, Maharaji và Laicha có khả năng chống lại bệnh ung thư.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Indira Gandhi Krishi Vishwavidyalaya (IGKV), Raipur và Bhabha Atomic Research Centre (BARC) Mumbai

Sharma, nhà khoa học chính của Khoa gen học và Khoa học cây trồng thuộc trường Đại học Nông nghiệp, cho biết những giống gạo này được lấy từ ngân hàng giống lúa gạo được bảo quản trong IGKV.

Ấn Độ tìm thấy đặc tính chống ung thư trong 3 giống gạo

Ba giống gạo này có khả năng chữa bệnh phổi và ung thư vú mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường, Sharma nói với PTI.

Trong số đó, Laicha là loại gạo có hiệu quả nhất trong việc phòng ngừa sự gia tăng tế bào ung thư.

Nhà khoa học cho biết, gạo Gathwan cũng có tác dụng chữa bệnh viêm khớp. Tương tự, Laicha đã được sử dụng trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến da của người dân ở một số khu vực.

Những giống lúa này cũng cho thấy có nhiều tính chất quan trọng để ngăn ngừa sự nhân lên của tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường khác.

Nghiên cứu kết luận rằng các thành phần hoạt chất cần thiết này có thể phát huy hiệu quả nếu một ngày, một người tiêu thụ 200g các loại gạo kể trên.

Trong giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu, các nhà khoa học BARC đang cố gắng trích xuất thành phần chống ung thư hoặc các yếu tố chống ung thư từ những giống gạo này và tiếp đó sẽ tiến hành thử nghiệm trên chuột.

Thứ Hai, 23/04/2018 11:28
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo