Ấn Độ đang phát triển laptop 10 USD

Ấn Độ đang phát triển loại laptop được bán với giá 10 USD, nhắm đến các ứng dụng giáo dục, một Bộ trưởng Ấn Độ cho biết.

D. Purandeswari, Bộ trưởng Nhà nước về Giáo dục Đại học, cho biết nghiên cứu về laptop giá rẻ mới đang được Viện Khoa học Ấn Độ tại Bangalore và Viện Công nghệ Ấn Độ ở Chennai thực hiện. Bà cho biết thêm biện pháp này sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại Ấn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng không đưa ra chi tiết của chiếc laptop 10 USD, cũng như không nói rõ liệu mức giá thấp kỷ lục này có được sự trợ giá của chính phủ hay không.

Bà Purandeswari chỉ nói thêm chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch dùng công nghệ thông tin và truyền thông để mở rộng các chương trình giáo dục từ xa của họ, bằng cách đưa chúng lên mạng Internet.

Do đó, chính phủ Ấn cũng đang làm việc để phát triển các thiết bị truy cập có mức giá rất rẻ và tiêu thụ ít năng lượng điện. Chính phủ cũng dự định cho phép người dân Ấn Độ được dùng băng rộng miễn phí vì các mục đích giáo dục.

Tỷ lệ thâm nhập Internet của Ấn Độ hiện rất thấp. Ấn Độ có 4,38 triệu thuê bao băng rộng vào cuối tháng 6/2008, trong tổng số dân hơn 1,13 tỷ người.

Một số các công ty địa phương và đa quốc gia như Microsoft và Intel và các tổ chức phi chính phủ đang xúc tiến đưa công nghệ vào giáo dục cho Ấn Độ.

Thứ Tư, 30/07/2008 08:21
21 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo