Cách ẩn các tệp và thư mục truy cập gần đây trong menu Start Windows 11

Theo mặc định, bất cứ khi nào nhấp vào menu Start trong Windows 11, bạn sẽ lập tức nhìn thấy một khu vực có tên "Recommended". Khu vực này bao gồm danh sách các tệp và thư mục bạn đã mở gần đây trên hệ thống.

Nhìn chung đây là một tính năng khá hữu ích, cho phép bạn truy cập nhanh vào các thư mục quen thuộc của mình từ menu Start. Tuy nhiên, việc hiển thị chi tiết các tệp và thư mục truy cập gần đây như vậy cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự riêng tư trong một số trường hợp. Dưới đây là cách tắt tính năng này.

Đầu tiên, hãy mở menu Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trong menu Start hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Mở menu Settings

Trong cửa sổ Settings, bạn nhìn sang danh sách tùy chọn bên trái và nhấp vào mục “Personalization”. Một danh sách các tùy chọn tương ứng sẽ hiển thị ở bên phải, cuộn xuống và chọn “Start”.

Chọn “Start”

Trong mục cài đặt “Start”, hãy nhấn vào công tắc bên phải tùy chọn “Show recently opened items in Start, Jump lists, and File Explorer” để chuyển nó về trạng thái “Off”.

Tắt “Show recently opened items in Start, Jump lists, and File Explorer”

Bây giờ, hãy đóng cửa sổ Settings. Lần tiếp theo khi bạn mở menu Start, bạn sẽ không thấy danh sách các tệp gần đây của mình được hiển thị trong phần “Recommended” nữa.

Mục “Recommended” đã tắt

Thứ Sáu, 09/07/2021 23:38
52 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11