Cách ẩn biểu tượng thông báo cho từng ứng dụng trên máy Mac

Nếu đã từng hoặc đang sử dụng các nền tảng hệ điều hành của Apple như iOS, macOS, bạn chắc hẳn không còn xa lạ gì với tính năng hiển thị thông báo dưới dạng các chấm đỏ xuất hiện ở góc biểu tượng của các ứng dụng trên màn hình chính. Trong các chấm đỏ này sẽ được đánh số, tương ứng với số lượng thông báo bên trong ứng dụng mà bạn chưa đọc.

Chấm đỏ này thường xuất hiện trên các ứng dụng như Mail, Facebook, Messenger… Cho biết rằng bạn có tin nhắn hoặc email chưa đọc. Điều này khá hữu ích, giúp bạn không bỏ lỡ thông báo trên ứng dụng. Tuy nhiên, khi số lượng email, tin nhắn hoặc thông báo chưa đọc lên tới vài trăm hoặc thậm chí vài nghìn, sự hữu ích có thể biến thành khó chịu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn nhanh các huy hiệu thông báo màu đỏ trên máy Mac.

Trước tiên, bạn nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình máy Mac và chọn “System Preferences”.

Nhấp vào “System Preferences”

Trong cửa sổ System Preferences mở ra, bấm chọn “Notifications”. Mục này có biểu tượng hình chiếc chuông với một dấu chấm màu đỏ ở góc trên bên phải.

Chọn “Notifications”

Trong giao diện cài đặt Notifications, bạn sẽ thấy danh sách một loạt các ứng dụng đã cài đặt trong ngăn bên trái. Chọn bất kỳ ứng dụng nào đang hiển thị huy hiệu thông báo và bỏ tích tùy chọn “Badge App Icon”, như trong hình minh họa dưới đây.

Bỏ tích tùy chọn “Badge App Icon”

Bạn có thể lặp lại quy trình này cho tất cả các ứng dụng khác đang hiển thị huy hiệu thông báo màu đỏ làm mình khó chịu. Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ loại bỏ biểu tượng màu đỏ khó chịu trên logo ứng dụng, trong khi vẫn cho phép các ứng dụng gửi thông báo cho bạn.

Tất cả chỉ có vậy, chúc bạn có được trải nghiệm tốt với macOS!

Thứ Sáu, 27/08/2021 22:45
51 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo