AMOLED thách thức Macbook AIR về độ mỏng

Samsung mới đây chính thức bật mí mẫu thiết kế máy tính xách tay (laptop) “cực mỏng” mới nhờ ứng dụng công nghệ màn hình AMOLED (màn hình hữu cơ ma trận động diode phát sáng).

AMOLED sử dụng các diode tự phát sáng loại bỏ nhu cầu sử dụng nguồn phát sáng sau (back-lighting) – đồng nghĩa với việc không cần phải có lớp đệm chứa thiết bị ở phía sau. Qua đó giúp giảm đáng kể “độ dày” của toàn bộ sản phẩm.

Không những thế công nghệ AMOLED còn được đánh giá là có độ sáng, hình ảnh rõ nét, độ tương phản cao hơn và góc nhìn hơn lớn hẳn công nghệ màn hình LCD hiện nay. Đây cũng là công nghệ dự kiến sẽ được ứng dụng rộng rãi trên các sản phẩm màn hình thế hệ kế tiếp trong tương lai.

Hiện công nghệ AMOLED đã được cho ứng dụng trên một số dòng máy chụp ảnh kỹ thuật số và điện thoại di động cao cấp. Phần lớn đây đều là dạng màn hình kích thước nhỏ. Samsung đặt mục tiêu đến năm 2010 sẽ sản xuất được những màn hình lớn hơn.

Mẫu thử nghiệm của Samsung sử dụng màn hình AMOLED 12-inch đạt độ phân giải tối đa 1280 x 768. Samsung tuyên bố trong năm tới hãng sẽ ra mắt thêm các mẫu thử nghiệm khác màn hình 14-inch hoặc 15-inch.

Ngoài ra bàn phím trên mẫu thử nghiệm cũng được thay thế bằng kiểu bàn phím cảm ứng – thêm một yếu tố giúp giảm thiểu đáng kể kích thước của laptop.

Như vậy, nếu ứng dụng thành công công nghệ màn hình mới thì các dòng máy tính xách tay của Samsung chắc chắn sẽ mỏng và nhẹ hơn hẳn MacBook Air mới ra mắt của Apple.

Thứ Tư, 21/05/2008 10:20
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo