AMD trình diễn FreeSync, công nghệ đồng bộ FPS

Tại CES 2014, AMD đã trình diễn FreeSync, công nghệ cạnh tranh với G-SYNC của nVIDIA, và theo như tên gọi thì tính năng của AMD cho phép màn hình đồng bộ hình ảnh mượt mà hơn mà không cần phải gắn thêm một card mở rộng như công nghệ của nVIDIA, chỉ cần có GPU và màn hình theo chuẩn VESA và VBLANK (Vertical Blanking Interval - khoảng thời gian quét hình theo chiều dọc).

AMD trình diễn FreeSync, công nghệ đồng bộ FPS

Khi trình diễn, AMD đã sử dụng 2 chiếc laptop Toshiba Satellite Click nguyên bản, không chỉnh sửa phần cứng, chiếc máy này có màn hình hỗ trợ VBLANK, thông qua driver của AMD thì hình ảnh sẽ được đồng bộ mượt hơn, loạt bỏ hiện tượng giật lag và bóng ma.

Điều đặc biệt của công nghệ FreeSync là chúng ta có thể sử dụng những phần cứng cũ chứ không phải trang bị phần cứng mới như G-SYNC của nVIDIA, trong đó phần lớn các màn hình hiện nay đã có hỗ trợ VBLANK. Trong video bên dưới, người quay đã ghi hình ở độ phân giải 720p tốc độ 60FPS và làm chậm lại 30FPS để chúng ta có thể thấy rõ hơn, trong đó màn hình bên trái được khóa tốc độ khung hình ở 30 hình/giây, còn bên phải khung hình được để tự do, hình ảnh có vẻ mượt hơn và không bị bóng ma.

Thứ Hai, 13/01/2014 10:10
11 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo