AMD ra chuẩn ultrathin cạnh tranh với ultrabook của Intel

Khi AMD công bố hãng có kế hoạch trong năm 2012, nhiều dự đoán cho rằng AMD sẽ tham gia sản xuất chip cho điện thoại và tablet. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho thấy AMD đang muốn tham gia vào thị trường laptop siêu mỏng giống như cách mà Intel làm với ultrabook.

AMD ra chuẩn ultrathin cạnh tranh với ultrabook của Intel

Một giám đốc của AMD ở Úc cho biết dòng laptop siêu mỏng (ultrathin) theo định nghĩa của hãng có thể sẽ xuất hiện vào tháng tới. AMD chưa cho biết sẽ sản xuất loại chip nào cho các laptop siêu mỏng nhưng có thể đó sẽ là những biến thể của chip APU Fusion mà hãng công bố hồi đầu năm. Các laptop dùng APU Fusion như HP Pavilion dm1 đã trở thành 1 lựa chọn phổ biến của người dùng trong năm ngoái, nhưng độ mỏng và nhẹ của nó thì không thể nói là ngang ngửa với ultrabook.

AMD hy vọng GPU Radeon được tích hợp sẽ tạo nên sự khác biệt so với ultrabook của Intel. AMD cũng cho biết trong thời gian tới, hãng không có kế hoạch đề ra các tiêu chuẩn cho các nhà sản xuất như cách mà Intel đặt ra cho ultrabook và các nhà sản xuất phần cứng có thể “làm bất cứ điều gì với bộ xử lý của AMD”.

Thứ Ba, 13/12/2011 15:19
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo