AMD hứa mang ứng dụng Android lên Windows 8

Hơn 500.000 ứng dụng của Android được hứa hẹn sẽ chạy trên thiết bị Windows 8 sử dụng vi xử lý của AMD.

AMD hứa mang ứng dụng Android lên Windows 8
Sự kết hợp giữa AMD và Bluestacks sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng Windows 8.

Nguồn tin từ BBC cho hay AMD đang có kế hoạch mang các ứng dụng của hệ điều hành Android lên một số mẫu máy tính chạy Windows 8. Theo đó, các sản phẩm sử dụng chip AMD sẽ được thiết kế và tối ưu hóa giúp có được tính năng đặc biệt này.

Thành tựu trên là kết quả của sự hợp tác giữa AMD và công ty phần mềm Bluestacks cho phép các thiết bị của AMD có thể chạy được khoảng 500.000 ứng dụng thường thấy trên điện thoại, máy tính bảng Android. Đây là một lợi thế rất lớn bởi trước đó Microsoft cho biết sẽ chỉ tích hợp khoảng vài nghìn ứng dụng ở thời điểm ra mắt Windows 8.

Các ứng dụng Android sẽ có mặt trên thiết bị Windows 8 thông qua gia hàng AppZone của AMD. Bên trong là các mã lập trình của Blustacks cho phép giả lập nền tảng cũng như tăng khả năng tương thích để người dùng chạy ứng dụng trên máy để bàn, laptop và tablet. AMD cũng thay đổi các mã lỗi bộ vi xử lý và card đồ họa để các ứng dụng được thiết lập chạy trên màn hình nhỏ của điện thoại có thể hoạt động trên các màn hình lớn hơn.

Người dùng cũng hoàn toàn có thể đồng bộ các ứng dụng của họ trên cả máy tính và điện thoại, tablet chạy Android. AMD hiện chiếm khoảng 25% thị phần máy tính để bàn trên toàn thế giới, theo BBC.


Giới thiệu ứng dụng Android chạy trên máy AMD của Bluestacks

Thứ Hai, 01/10/2012 17:10
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo