Amazon ra mắt hai công cụ mới để giúp chạy game, app

Amazon mới đây đã ra mắt hai công cụ mới để giúp phần mềm có thể chạy hoàn toàn trên hệ thống điện toán đám mây của hãng. Sản phẩm đầu tiên là AppStream.

Amazon ra mắt hai công cụ mới để giúp chạy game, app

Nó sẽ cho phép lập trình viên chạy game hay ứng dụng của mình trên các máy chủ Amazon mạnh mẽ, sau đó nội dung sẽ được truyền đến thiết bị của người dùng. Chúng ta vẫn có thể tương tác với phần mềm như bình thường, chỉ khác là việc xử lí dữ liệu sẽ do nền tảng đám mây của Amazon đảm nhận. Ý tưởng này tương tự như giải pháp GameStream của NVIDIA hay các dịch vụ của Gaikai và OnLive. Lập trình viên có thể viết app để nó hoạt động hoàn toàn trên máy chủ Amazon hoặc chỉ sử dụng AppStream như một công cụ hỗ trợ cho việc xử lí các tác vụ nặng.

AppStream hiện hỗ trợ truyền ứng dụng đến các thiết bị Windows, iOS, Android và Kindle Fire. Amazon nói rằng họ sẽ hỗ trợ Mac trong năm sau, còn những hệ điều hành khác hay khả năng chạy app trong trình duyệt thì không được đề cập tới. Đối với game, AppStream cho phép stream hình ảnh ở độ phân giải tối đa là 720p @ 30fps và đòi hỏi thiết bị cuối của người dùng phải có kết nối Internet với tốc độ 3Mbps trở lên. Kết nối mạng sẽ được AppStream để đạt được hiệu quả tối ưu với thời gian truyền nhỏ nhất có thể.

Trong thời gian thử nghiệm sắp tới, AppStream sẽ được triển khai ở khu vực phía Đông nước Mỹ với hệ thống đám mây Amazon EC2 G2 mới. Vài tháng sau, Amazon sẽ mang sản phẩm của mình đến những vùng khác.

Công cụ thứ hai là WorkSpaces với khả năng cung cấp môi trường desktop ảo có thể được quản lý và chạy hoàn toàn trên máy chủ của Amazon. Dịch vụ này nhắm đến các doanh nghiệp cần sự phối hợp làm việc của nhiều nhân viên cùng lúc trên một nền tảng chung. Amazon nói rằng giải pháp của họ rẻ hơn phân nửa so với việc công ty tự lắp đặt và vận hành các máy chủ ảo hóa của riêng mình.

Amazon ra mắt hai công cụ mới để giúp chạy game, app

Khi đã sử dụng WorkSpaces, doanh nghiệp có thể chọn cài đặt ứng dụng của riêng mình lên các máy ảo này hoặc cài những thứ được Amazon cung cấp sẵn như Microsoft Office, Adobe Reader, Firefox. WorkSpaces có thể được truy cập từ các máy tính chạy Windows và Mac cũng như iPad, Kindle Fire hoặc máy tính bảng Android bằng các ứng dụng do Amazon phát hành.

Video giới thiệu AppStream:

Video giới thiệu WorkSpaces:

Thứ Năm, 14/11/2013 14:59
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo