Ai phải đổi thẻ Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip?

Thẻ căn cước công dân gắn chip đang được cấp đổi trên cả nước. Vậy, ai phải đổi thẻ Căn cước công dân (cccd) có gắn chip, có phải tất cả mọi người dân đều phải đổi sang mẫu thẻ mới này? Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Thẻ căn cước công dân gắn chip

Thẻ căn cước công dân gắn chip có nhiều ưu điểm giúp tích hợp được nhiều thông tin của công dân hơn; Liên kết với các thông tin khác về thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bằng lái xe…

Ai phải đi đổi thẻ Căn cước công dân có gắn chip?

Theo đại diện của Bộ Công an, chỉ có những người có CMND (chứng minh thư nhân dân) hoặc CCCD (căn cước công dân mã vạch) bị hết hạn, hoặc bị hỏng hoặc mất mới phải đi tới cơ quan có thẩm quyền để đổi sang loại thẻ căn cước công dân gắn chip.

Ngoài ra, theo Luật Căn cước công dân 2014, người từ đủ 14 tuổi được cấp thẻ căn cước công dân và khi đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi phải được cấp đổi.

Công dân đang sử dụng CMND hoặc CCCD mã vạch còn thời hạn sử dụng thì vẫn được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn sử dụng, hoặc khi bị mất, hỏng… thì sẽ được cấp đổi sang Căn cước công dân có gắn chip.

Với CCCD mã vạch 12 số thì khi đổi sang CCCD gắn chip vẫn giữ nguyên số. Khi đổi sang mẫu có gắn chip, các giao dịch của công dân vẫn được thực hiện bình thường.

Như vậy, khi bắt đầu cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip, cả chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số, Căn cước công dân mã vạch và Căn cước công dân gắn chip đều có hiệu lực và có giá trị sử dụng.

Thứ Hai, 22/03/2021 16:56
51 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo