Ai mà ngờ quy trình sản xuất ra sợi dây chun quen thuộc lại phức tạp và kỳ công như vậy chứ

Sợi dây chun, vật dụng quen thuộc mà chúng ta vẫn sử dụng mỗi ngày để buộc, gói hàng hóa. Sự có mặt của nó được tất cả mọi người coi là một điều hiển nhiên nhưng hầu hết chẳng ai biết sợi dây chun được sản xuất ra như thế nào.

Hãy thử suy nghĩ và đưa ra suy luận trước khi xem video về quy trình sản xuất dây chun dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ “choáng” về độ phức tạp và kỳ công của nó đấy.

Cao su sau khi được làm mềm bằng nhiệt và nhào thành đống như nhào bột mì sẽ được đưa vào máy cán để tạo thành những lát cao su mỏng. Công nhân sẽ cắt và bó cao su thành từng bó và cho vào cán chung với lưu huỳnh và một số hóa chất nhằm giúp cao su chắc hơn và dẻo dai hơn.

Quá trình sản xuất dây chun

Sau đó, cao su lại được cán cực mỏng và được cắn thành từng bó nhỏ sao cho vừa với máy làm khuôn. Từng cuộn cao su được nhuộm và tạo hình thành những ống cao su rất dài, rỗng ruột. Sau khi được làm nguội bằng nước, ống cao su được lồng vào thanh khuôn bằng nhôm có bán kính bằng một sợi dây chun thông thường rồi được đưa vào hấp ở nhiệt độ cao.

Sau khi hấp xong, cao su được mang đi “giặt và phơi” rồi được đưa vào máy cắt tạo ra những sợi dây chun có tiết diện đồng đều.

Trong 1 tiếng đồng hồ, máy cắt được nửa triệu sợi dây chun.

Xem thêm:

Thứ Năm, 14/12/2017 17:18
52 👨 4.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học