Ai cũng có thể tạo một Website nhỏ và đơn giản với 10 trang web hỗ trợ này

WordPress không phải là cách duy nhất để tạo trang web, có một số dịch vụ tuyệt vời khác sẽ chứng minh cho bạn điều đó. Nền tảng WordPress vững chắc tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc tạo ra một website. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, WordPress hơi quá sức đối với những người mới.

Nếu là một nhà văn hoặc một nhiếp ảnh gia, tất cả những gì bạn muốn thực hiện qua trang web của mình là giới thiệu một số tác phẩm, bản thân, cách thức liên hệ và có thể "ném" sản phẩm tiếp theo lên trang đích. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên chọn một trong những nền tảng thay thế dưới đây.

Một số trong số những trang web này cần người dùng có một số kiến thức về HTML/CSS cơ bản. Bạn nên hiểu về nó vì những kỹ năng HTML/CSS sẽ giúp bạn đứng vững trong thời đại Internet này.

Những trang web hỗ trợ tạo website một trang (One-page website)

Nếu muốn có một giải pháp đơn giản, tốt hơn là trỏ và nhấp (point-and-click), hãy tạo trang web một trang. Trang web một trang phù hợp với việc sử dụng thiết bị cầm tay ngày càng tăng hiện nay.

Flavors.me

Giá: Freemium (miến phí các tính năng cơ bản và trả phí cho các tính năng cao cấp)

Trang web Flavors.me

Flavors.me giúp tạo một trang web thống nhất về diện mạo và trình bày như một “tấm thảm” màu sắc với nội dung phong phú. Từ khi thành lập, nó đã giới thiệu nhiều tính năng khác nhau có thể tuỳ biến, nhưng định dạng cơ bản về đóng gói nội dung từ các dịch vụ và mạng xã hội khác nhau vẫn giữ nguyên. Không có code, nhưng chỉ cần một giao diện WYSIWYG và các tùy chọn đủ để tạo ra một trang đích duy nhất.

About.me

Giá: Freemium

Trang web About.me

Với About.me, bạn có thể tạo một trang web cho mình hoặc doanh nghiệp mà chỉ mất có vài phút. Giống như đối thủ lớn nhất của nó - Flavour.me, About.me kéo nội dung từ nhiều dịch vụ Web và biến chúng thành một trang Web đẹp, tập trung, không cần bất cứ bí quyết kỹ thuật nào.

Strikingly.com

Giá: Freemium

Trang web Strikingly

Strikingly cung cấp trang web một trang dễ dàng để hiển thị trên bất kỳ thiết bị nào. Đăng ký, chọn một mẫu, sử dụng trình chỉnh sửa WYSIWYG để thêm nội dung và thay đổi hình ảnh theo sở thích của bạn và nhấn vào Publish.

Ngoài biểu mẫu liên hệ, phân tích, cài đặt bảo mật và thẻ Twitter summary, nó còn có nhiều cài đặt khác nhau để mang lại sự hoàn hảo cho trang web của bạn. Tất nhiên, một số tùy chọn chỉ có sẵn cho người dùng cao cấp. Bạn có thể biến hồ sơ LinkedIn thành một sơ yếu lí lịch trực tuyến gọn gàng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đây là một tính năng thú vị của Strikingly.

Thepersonalpage.me

Giá: Miễn phí (code được cấp phép theo giấy phép MIT và GPL)

Trang web Thepersonalpage.me

Trang web này cung cấp backdrop tuyệt đẹp, logo và tổng quan ngắn gọn về công việc và cuộc sống. Nếu đó là trang web bạn đang tìm kiếm thì The Personal Page là những gì bạn cần. Đây là một mẫu HTML một trang nhẹ, thân thiện với thiết bị di động có thể tải lên máy chủ. Để sửa đổi trang, bạn cần một chút kiến thức về HTML/CSS - chỉ cần thay thế văn bản và hình ảnh mặc định của riêng bạn. Tải lên hình ảnh thú vị có độ phân giải cao để tạo trang thêm sức hấp dẫn nhưng đảm bảo rằng nó không làm giảm nội dung.

Những trang web hỗ trợ tạo website nhiều trang phức tạp

Nếu muốn kiểm soát nhiều hơn về diện mạo và hoạt động trên trang web hoặc muốn nhiều trang thì hãy xem những trang web dưới đây nhé.

Squarespace.com

Giá: Trả phí với thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày

Trang web Squarespace

Mọi thứ về Squarespace đều đẹp, ngay từ những mẫu responsive lộng lẫy tới trình biên tập trỏ và nhấp. Dịch vụ này cung cấp cho bạn tính linh hoạt của các plugin WordPress, mà không yêu cầu kiến thức về code. Các tùy chọn như phân tích, phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa SEO được tích hợp trong bảng dashboard của Squarespace theo mặc định.

Cho dù bạn muốn tạo ra một trang web danh mục đầu tư, một trang cá nhân, một cửa hàng điện tử hoặc bất kỳ loại trang web nào khác, Squarespace đều có thể làm được. Đây là dịch vụ hoàn hảo nếu muốn một một trang web có tính năng phong phú mà không phải sử dụng quá nhiều code. Mức trả phí hàng tháng phù thuộc vào nhu cầu của bạn. Nhưng với web hosting, một tên miền và một dịch vụ ổn định, đáng tin cậy thì đây thật là một sự đầu tư “đáng đồng tiền bát gạo".

Virb.com

Giá: Trả phí với một bản dùng thử miễn phí 10 ngày

Trang web Virb

Nếu đang tìm kiếm một nhà xây dựng trang web mạnh mẽ, thì Virb là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với trả phí một lần, bạn sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các tính năng của Virb, bao gồm lưu trữ đám mây, hỗ trợ miền tùy chỉnh, bảo vệ mật khẩu, hỗ trợ tệp, tích hợp với Dropbox, Google Tools và phương tiện truyền thông xã hội. Chọn từ một loạt các theme responsive tuyệt đẹp, tận dụng lợi thế của blog được tích hợp sẵn hoặc thiết lập cửa hàng.

Jekyllrb.com

Giá: Miễn phí

Trang web Jekyll

Jekyll là một nền tảng mạnh mẽ để tạo ra một trang web tĩnh, nhưng việc sử dụng nó yêu cầu người dùng cần phải biết về code. Nếu muốn học về code để xây dựng trang web thì có rất nhiều tài liệu hướng dẫn chi tiết để giúp bạn thiết lập trang web bằng cách sử dụng Jekyll.

Với trình tạo trang web phổ biến này, bạn có thể từ bỏ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và thay vào đó sử dụng GitHub Pages để lưu trữ trang web miễn phí trên tên miền.

Typeandgrids.com

Giá: Freemium

Trang web Type & Grids

Type & Grids không phải là dịch vụ độc lập mà là một bộ hai mẫu HTML dễ sử dụng và thân thiện cho điện thoại di động và có thể tải lên Web host. Những gì bạn cần thực hiện là thay thế thông tin và hình ảnh của mình.

Nếu khao khát các giao diện gọn gàng, đáp ứng với các kiểu chữ và biểu tượng đẹp, chắc chắn bạn sẽ thích Type & Grids. Với bản miễn phí, người dùng sẽ có sáu màu sắc và sáu theme typography để có thể pha trộn và phù hợp với sở thích. Type & Grids phù hợp nhất cho các trang web danh mục, tải mẫu miễn phí bằng cách chia sẻ email.

Nếu muốn nhiều loại Type & Grids, lựa chọn một trong các gói Pro, trong đó cung cấp thêm nhiều màu sắc và kiểu theme cũng như tích hợp với flat-file CMS Statamic, cho phép thêm một blog cho danh mục đầu tư.

Cargocollective.com

Giá: Freemium

Trang web Cargo

Cargo là lý tưởng cho những người có công việc liên quan đến yếu tố thi giác như nhà thiết kế, họa sĩ, nhiếp ảnh và kiến trúc sư. Nền tảng này cung các công cụ đơn giản để giới thiệu tác phẩm tốt nhất có thể.

Bạn sẽ cần một số kiến thức về HTML/CSS để làm khuôn trang web, nhưng nếu không có kiến thức về hai ngôn ngữ lập trình đấy bạn vẫn có thể tạo trang web nhờ vào cơ sở tri thức toàn diện trên trang web. Nếu quan tâm đến code, người dùng có thể tìm hiểu code đầy đủ của trang web. Tùy chọn để theo dõi mọi người và đánh dấu tác phẩm của họ rồi bắt chước, kỹ năng code của bạn chắc chắn sẽ lên.

Blog.brace.io

Giá: Freemium

Trang web Brace.io

Nếu thích và đánh giá cao sự đơn giản và tính dễ sử dụng của Dropbox, làm thế nào về việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây yêu thích này để thiết lập trang web? Brace.io có thể thực hiện điều đó bằng cách tạo một thư mục đặc biệt trong Dropbox để giữ các tệp trang web

Bạn không cần phải code một trang web từ đầu. Chọn một trong các mẫu miễn phí hoặc trả tiền có sẵn, tải các tệp mẫu vào thư mục Brace.io trong Dropbox và thực hiện thay đổi HTML/CSS dựa trên cách bạn muốn trang web hiển thị. Brace.io tự động cập nhật trang web dựa trên những thay đổi này. Nhưng phiên bản trang web này vẫn như dự thảo cho đến khi xuất bản. Trang web trực tiếp được lưu trữ trên đám mây của Amazon.

Có một vài mẫu trang web phù hợp ở đây trong bài đăng này như The Personal Page và Type & Grid. Thay vì tải các mẫu tương ứng lên máy chủ web, đặt chúng vào Dropbox và gửi chúng bằng Brace.io.

Dựa trên yêu cầu trang web, không phải tất cả các dịch vụ này sẽ trở thành giải pháp hoàn hảo cho bạn. Mặc dù một số trong số chúng có thể xử lý các trang web phức tạp, nhưng nhìn chung đây là cách tiếp cận tổng thể để tạo trang web nhỏ gọn và tĩnh tốt nhất.

Thứ Hai, 30/10/2017 09:11
51 👨 4.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo