Adobe XD 45

Adobe
Dùng thử 25/11/2021 100+

Adobe XD là gì?

Adobe XD là một phần mềm thiết kế hàng đầu được phát triển bởi gã khổng lồ CNTT, Adobe. Công cụ thiết kế đồ họa này giúp người dùng vẽ sơ đồ các quy trình khác nhau một cách dễ dàng. Với giao diện đơn giản, gọn gàng và trực quan, bạn có thể tận dụng một loạt các công cụ mạnh mẽ để tạo ra những thiết kế vượt trội.

Được thiết kế và phát triển cho những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo, phần mềm UX này cho phép một số phương pháp thiết kế, bao gồm tạo mẫu và wireframing (minh họa đơn giản về cấu trúc và thành phần). Mọi người thường tải XD để xây dựng nguyên mẫu của ứng dụng Android và iOS hay các trang web đơn giản, nhằm xuất bản trực tuyến cho các thiết bị khác nhau.

Thiết kế nguyên mẫu trong Adobe XD
Thiết kế nguyên mẫu trong Adobe XD

Những tính năng của Adobe XD

Giàu tính năng, dễ sử dụng và mang tính đáp ứng

Hầu hết các nhà thiết kế và nhà phát triển đều sử dụng một sản phẩm của Adobe vào một thời điểm nào đó. Là một phần của Adobe Creative Cloud, Adobe XD có giao diện quen thuộc. Trong khi bảng công cụ nằm ở phía bên trái của cửa sổ chính, thì các layer, kiểu và biểu tượng nằm ở bên phải. Mọi thứ tương đối dễ hiểu và việc xử lý các hệ thống thiết kế phức tạp sẽ dễ dàng hơn.

Giống như inVision Studio, đối thủ cạnh tranh tương tự, Adobe cung cấp một loạt những công cụ trực quan để kết nối các màn hình và xây dựng nguyên mẫu tương tác. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để kiểm tra người dùng mà không cần nhập bất kỳ code nào. Gần đây, Adobe đã phát hành tính năng tự động tạo hoạt ảnh, cho phép tạo mẫu dễ dàng hơn cho các tương tác phong phú trên bảng vẽ.

Tích với Adobe Creative Cloud

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm của Adobe Creative Cloud, bạn sẽ không gặp vấn đề gì với Adobe XD. Chương trình tích hợp liền mạch với nhiều loại sản phẩm của Adobe, bao gồm cả Photoshop. Từ ảnh đến vector, Creative Cloud cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp bổ sung cho công việc được thực hiện trên Adobe XD.

Cung cấp các tính năng cộng tác

Phần tốt nhất khi sử dụng Adobe XD là khả năng cộng tác với các thành viên trong nhóm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Phần mềm thiết kế hỗ trợ sự hợp tác giữa mọi người trong một team hoặc các nhóm. Trong khi sử dụng XD, bạn có thể xây dựng thông số kỹ thuật thiết kế và nội dung sản phẩm để chia sẻ với các nhà phát triển. Quan trọng nhất, các ứng dụng cộng tác như Jira và Slack đều tương thích với XD. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng trình bày và chia sẻ các thiết kế đã hoàn thiện trên nhiều nền tảng, để mọi người có thể xem các thiết kế này trên thiết bị di động và máy tính.

Adobe XD cho phép truy cập vào tất cả các dự án trên một nền tảng duy nhất. Do đó, bạn không cần phải chỉnh sửa từng nội dung riêng lẻ theo cách thủ công. Thêm vào đó, Adobe XD giúp thiết kế quy mô lớn có thể thích ứng trên nhiều nền tảng khác nhau. Tùy thuộc vào thiết bị, các thành viên dự án có thể xem thiết kế quy mô. Điều này giúp khách hàng, các bên liên quan và người quản lý dự án có thể từ chối hoặc chấp nhận thiết kế ngay từ máy tính hoặc thiết bị di động của họ.

Với Adobe XD, bất kỳ ai cũng có thể cung cấp cho bạn những phản hồi hữu ích về thiết kế. Người dùng có thể dễ dàng thêm các yếu tố thiết kế, nội dung và thành phần.

Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa khi đang di chuyển trong thời gian ngắn. Điều đáng nói là Adobe XD cũng cho phép bạn lưu trữ nhiều yếu tố thiết kế trong một hệ thống duy nhất.

Cuối cùng, bạn có thể lưu ngay lập tức quy mô thiết kế và nhiều dự án khác nhau trên bộ nhớ Adobe Cloud. Hãy kết hợp dễ dàng với những plug-in bên thứ ba khi bạn sử dụng các API và công cụ tùy chỉnh khác nhau để phù hợp với nhu cầu cụ thể. Nhược điểm duy nhất là phiên bản miễn phí đi kèm với các tính năng hạn chế. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có nhiều tính năng, Adobe XD sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Thiết kế ứng dụng trong Adobe XD
Thiết kế ứng dụng trong Adobe XD

Công cụ hoàn hảo cho các nhà thiết kế

Với Adobe XD, bạn có thể xử lý các dự án thiết kế và cộng tác với nhiều thành viên trong nhóm một cách thuận tiện. Nó giúp các chuyên gia sáng tạo, nhà thiết kế tự do và những doanh nghiệp phát triển và trình bày các thiết kế trên quy mô lớn. Với Adobe XD, bạn có thể tin tưởng vào khả năng quản lý và cộng tác dễ dàng của nhiều hệ thống thiết kế. Quan trọng nhất, chương trình có sẵn ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, v.v...

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản và gọn gàng
  • Hỗ trợ các plug-in và nhiều ứng dụng khác
  • Các tùy chọn chia sẻ toàn diện
  • Một số tùy chọn tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Các tính năng hạn chế trong phiên bản miễn phí
52 👨 1.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa