Adobe Stock hoạt động như thế nào?

Đối với nhiều người dùng tạo ra các bức ảnh với mục đích thương mại hoặc tìm kiếm hình ảnh để sử dụng làm nội dung trong các bài báo, có rất nhiều thư viện trực tuyến có sẵn để lựa chọn. Bạn có thể đã thấy một số quảng cáo khuyến khích việc tải xuống Adobe Stock, khiến bạn băn khoăn không biết liệu đó có phải là giải pháp thay thế phù hợp cho những gì bạn hiện đang sử dụng hay không.

Quantrimang.com sẽ nhanh chóng cho bạn thấy cách hoạt động của Adobe Stock và những lợi ích bạn có thể gặt hái được từ ứng dụng này

1. Tải xuống hình ảnh đã được tuyển chọn

Adobe Stock cung cấp hơn 60 triệu ảnh stock chất lượng cao
Adobe Stock cung cấp hơn 60 triệu ảnh stock chất lượng cao

Về cốt lõi, Adobe Stock cung cấp hơn 60 triệu ảnh stock chất lượng cao mà bạn có thể tải xuống và sử dụng theo ý muốn, tùy thuộc vào giấy phép. Các nhiếp ảnh gia và người chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp đã cung cấp nội dung cho thư viện, đồng thời nhận hoa hồng mỗi khi bạn tải xuống. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh trên mạng xã hội hoặc trang web của mình.

2. Có cả giấy phép miễn phí và trả phí

Tùy chọn đa dạng
Tùy chọn đa dạng

Một số ảnh stock trên Adobe Stock có thể không có bản quyền, nghĩa là bạn không cần trả tiền để sử dụng chúng. Tuy nhiên, một số cấp độ giấy phép yêu cầu bạn chi một số tiền nhất định để sử dụng, dựa trên một số yêu cầu:

- Standard (Tiêu chuẩn): Không được phát tán hình ảnh, nhưng có thể sử dụng trên trang web hoặc mạng xã hội nơi số lượt xem dưới 500.000. Không được phép sử dụng cho mục đích thương mại.

- Enhanced (Nâng cao): Nơi số lượt xem dự kiến ​​hơn 500.000. Không được phép sử dụng cho mục đích thương mại.

- Extended (Mở rộng): Nếu bạn muốn in hoặc cung cấp cho mục đích thương mại.

- Editorial: Chỉ dùng cho tin tức hoặc bài xã luận.

3. Tìm kiếm từ khóa thông minh

Adobe Stock sử dụng trí thông minh nhân tạo và Machine Learning để tìm ảnh
Adobe Stock sử dụng trí thông minh nhân tạo và Machine Learning để tìm ảnh

Adobe Stock sử dụng trí thông minh nhân tạo và Machine Learning để giúp bạn tìm thấy ảnh stock tốt nhất hiện có trong thư viện. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ và công nghệ sẽ làm nổi bật những hình ảnh hàng đầu. Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn các danh mục liên quan trong trường hợp bạn không tìm thấy chính xác những gì mình đang tìm kiếm trong kết quả.

4. Tích hợp với Creative Cloud

Adobe Stock tích hợp với Creative Cloud
Adobe Stock tích hợp với Creative Cloud

Ưu điểm trong cách hoạt động của Adobe Stock nằm ở việc tích hợp với mạng Creative Cloud. Khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của Adobe, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy thư viện ảnh có sẵn. Ví dụ, bạn có thể truy cập nó thông qua Photoshop, InDesign hoặc Illustrator!

5. Bán hình ảnh của bạn

Bạn có thể kiếm tiền từ sản phẩm sáng tạo của mình
Bạn có thể kiếm tiền từ sản phẩm sáng tạo của mình

Khi nói đến sáng tạo nội dung, bạn sẽ có cơ hội đăng hình ảnh của mình dưới dạng ảnh stock trên Adobe Stock và nhận hoa hồng. Mỗi khi ai đó trả tiền cho nội dung của bạn, bạn sẽ nhận lại một phần trăm nhỏ dưới dạng tiền bản quyền. Đó là một cách tuyệt vời để thưởng cho các nhiếp ảnh gia, vì đã mang lại sức sống cho ngành công nghiệp ảnh xuất sắc này.

Cách tốt nhất để tận dụng hệ thống này là xem những từ khóa và chủ đề nào đang thịnh hành. Nếu bạn có kỹ năng trong một thị trường cụ thể, bạn có thể thu hẹp các tìm kiếm này vào thị trường chuyên biệt của mình. Ví dụ, các nhà phát triển game luôn để ý đến các ảnh stock mới, nhưng bạn có thể muốn kiểm tra xem thể loại nào là phổ biến nhất.

6. Chất lượng hình ảnh được đảm bảo

Adobe Stock không chỉ đơn giản chấp nhận mọi hình ảnh mà người tạo nội dung đưa ra theo cách của họ. Nền tảng này có các tiêu chuẩn cụ thể mà bạn cần đáp ứng nếu muốn sản phẩm của mình được xuất hiện trong thư viện. Ví dụ, bất kỳ ảnh JPEG nào cũng phải nằm trong khoảng 4 và 100 megapixel. Ngoài ra còn có nhiều yêu cầu khác, nhưng tất cả đều nhằm nỗ lực cung cấp nội dung tốt nhất cho các thành viên.

Chủ Nhật, 31/10/2021 09:43
54 👨 1.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo