Adobe Animate

Adobe Animate 19

Adobe
Dùng thử 18/10/2021 0-100

Adobe Animate là gì?

Adobe Animate là một ứng dụng hoạt hình kỹ thuật số 2D. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những thứ thông thường ở đây - timeline, khung hình và khung hình chính, khu vực chỉnh sửa và thư viện nội dung.

Những người chưa bao giờ thực sự tìm hiểu về hoạt hình có thể cho rằng Adobe Animate là một ứng dụng hoàn toàn mới trong Creative Suite. Nhưng trên thực tế ứng dụng này đã tồn tại từ lâu. Chương trình trước đây được gọi là Flash và đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm qua.

Những tính năng của Adobe Animate

Giao diện của Adobe Animate
Giao diện của Adobe Animate

Tạo hoạt hình 2D không cần giấy

Bạn có thể tạo ra các tác phẩm hoạt hình bằng Adobe Animate giống như khi làm trên giấy. Có nghĩa là, bạn có thể vẽ từng khung hình bằng tay thông qua việc sử dụng các layer bitmap, giống như đã làm trước đây trên giấy thật.

Hoạt hình vector

Những người làm việc với vector sẽ vui mừng khi thấy tất cả các nhu cầu của mình được đáp ứng ở đây. Các tính năng dựa trên vector của Adobe Animate đặc biệt hữu ích.

Mặc dù After Effects luôn là một công cụ tuyệt vời để sử dụng, nhưng bạn có thể thấy rằng quy trình làm việc của Adobe Animate đôi khi hiệu quả hơn, tùy thuộc vào bản chất của dự án.

Animate cung cấp cho các họa sĩ một camera ảo, giống như After Effects, vì vậy bạn có thể lướt qua các nền nhiều layer và chia tỷ lệ từng bức ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Yếu tố Rigging và phong cách Cut-out

Adobe Animate cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu phong cách của bạn có xu hướng sử dụng các yếu tố được sử dụng lại từ khung hình này sang khung hình khác.

Nếu thích sử dụng phong cách Cut-out, bạn có thể chỉnh sửa nhân vật bằng cách sử dụng các node và layer. Người dùng thậm chí còn được cung cấp các công cụ lip-sync để tạo hoạt ảnh cho lời nói, được tự động hóa để tăng tốc độ và hiệu quả.

Hoạt hình cho game

Trước đây, Flash thường được sử dụng như phần mềm hoạt hình để phát triển game. Ứng dụng này là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà phát triển game trẻ tuổi dám nghĩ dám làm và thực sự đam mê.

Adobe Animate có thể được sử dụng để tạo ra tất cả các loại game, từ những game point-and-click đơn giản cho đến các game xếp hình phức tạp hơn.

Nhiều tùy chọn xuất

Bên cạnh tất cả những điều nêu trên, Animate cũng cung cấp cho bạn nhiều cách để xuất dự án của mình. Bạn có thể xuất tác phẩm của mình ở một số định dạng phù hợp với web hoặc bất cứ nơi nào khác mà tác phẩm hoạt hình của bạn cần.

Adobe nhận ra rằng một sáng tác chỉ thực sự phát huy hết sức mạnh khi người sáng tạo có khả năng chia sẻ nó với những người khác. Adobe Animate đủ logic và đơn giản để mọi người có thể tìm hiểu và sử dụng.

51 👨 462

Tải Adobe Animate:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa