20 add-on sidebar hữu ích cho Firefox

Mozilla luôn cố gắng cung cấp cho người dùng các tính năng và dịch vụ để có trải nghiệm duyệt web tuyệt vời và hiệu quả. Trình duyệt Firefox linh hoạt đến nỗi bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa nó để có hiệu năng tốt hơn, thông qua một số lệnh nhất định và đặc biệt với sự trợ giúp của các tiện ích bổ sung.

Vì vậy, nếu bạn là một người dùng Firefox khao khát và muốn làm cho trình duyệt tuyệt vời này trở nên tuyệt vời hơn, hãy xem xét các tiện ích bổ sung cho Firefox sidebar hữu ích này. Các tiện ích bổ sung này cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng và dịch vụ được sử dụng nhiều nhất dưới dạng sidebar trên màn hình hiện tại. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Slidebar+

Slidebar+ cho phép bạn thêm các công cụ thường xuyên sử dụng trong sidebar của mình. Ví dụ, bạn có thể truy cập các tab hiện hành, dấu trang, tải xuống, lịch sử và các tab khác. Tuyệt vời hơn là, Sidebar+ cũng hỗ trợ Pocket và RSS, do đó bạn cũng có thể đọc tin tức trong sidebar.

Slidebar+

Tree Style Tab

Tree Style Tab cho phép bạn quản lý các tab của mình trong chế độ xem dạng cây. Bạn có thể kéo và thả cũng như nhóm các tab lại với nhau. Ngoài ra, bạn có thể mở rộng và thu gọn các nhánh hoặc đóng toàn bộ nhánh/nhóm tab trong một lần.

Nó hữu ích nhất khi bạn mở nhiều tab và cần quản lý chúng, chẳng hạn như trong khi làm nghiên cứu.

Tree Style Tab

Pocket in Sidebar

Pocket in Sidebar cho phép bạn xem danh sách các liên kết được lưu trong Pocket. Bạn có thể truy cập các bài báo xếp chồng trong chế độ đọc hoặc mở chúng trong tab mới chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, nó không hoạt động với Pocket trong Firefox.

Sidebar for Google Search

Sidebar for Google Search giúp giảm bớt động tác search Google khi duyệt web. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên Google trực tiếp từ sidebar mà không cần chuyển tab hay mở một cửa sổ mới.

Ngoài ra, có một nút bật lên để mở tìm kiếm hiện tại trong một tab mới.

Sidebar for Google Search

Pile

Pile là trình quản lý dấu trang tạm thời nằm trong sidebar của Firefox. Nó cho phép bạn lưu các liên kết tạm thời (bookmark), mà bạn cần xem lại sau. Sử dụng nút Pile trên thanh công cụ, bạn có thể nhanh chóng thêm các trang vào danh sách dấu trang tạm thời của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt để nhanh chóng thêm các liên kết và các trang trong thư mục Pile.

Pile

Tab Sidebar

Tab Sidebar là một trình quản lý tab khác cho phép bạn làm việc với nhiều tab một cách hiệu quả bằng cách hiển thị chúng gọn gàng trong sidebar. Bạn có thể mở, đóng và quản lý các tab từ bất kỳ tab nào.

Cuối cùng, bạn cũng có thể nhóm chúng bằng cách sử dụng các tab đánh dấu.

Tab Sidebar

PwdHash Sidebar

PwdHash Sidebar là công cụ tạo mật khẩu mạnh. Nó tạo mật khẩu bằng cách sử dụng mã hash kết hợp địa chỉ trang web và mật khẩu người dùng.

Điều đó có nghĩa là, bằng cách sử dụng một mật khẩu (mà bạn cần phải lưu ý và ghi nhớ), nó tạo ra các mật khẩu ngẫu nhiên khác nhau cho mỗi trang web.

PwdHash Sidebar

Facebook Messenger as a Sidebar

Với Facebook Messenger as a Sidebar, bạn có thể trò chuyện với bạn bè trên Facebook trong khi duyệt web. Sử dụng tiện ích này, bạn không cần phải chuyển sang tab Facebook để kiểm tra thư mới.

Ngược lại, bạn có thể đọc các tin nhắn gửi đến hoặc gửi tin nhắn mới trực tiếp từ bất kỳ tab nào, nhờ tiện ích bổ sung này trong sidebar.

Facebook Messenger as a Sidebar

Twitter as a Sidebar

Twitter as a Sidebar, tương tự như các add-on ở trên, cho phép bạn sử dụng Twitter từ bất kỳ tab nào. Bạn có thể nắm bắt tất cả các tin tức và cập nhật trên Twitter mà không cần chuyển sang tab Twitter

Sử dụng tiện ích này, sidebar cố định hiển thị các tweet mới nhất và bạn cũng có thể trả lời các tweet này hoặc đăng tweet mới trực tiếp từ sidebar của Firefox.

Twitter as  a Sidebar

Yahoo Mail Sidebar

Nếu bạn là người dùng Yahoo, bạn có thể truy cập tất cả email của mình ngay trong sidebar của Firefox. Bạn cũng có thể trả lời và chuyển tiếp thư, thực hiện tất cả các chức năng khác của Yahoo Mail từ sidebar, và kiểm tra các trang web khác trong các tab trình duyệt cùng một lúc.

Sidebar for YouTube

Sidebar for YouTube cho phép bạn xem video trên YouTube ở sidebar trong khi bạn duyệt hoặc làm việc trên các tab và trang khác. Bạn có thể thực hiện tất cả các hoạt động thông thường trên YouTube như tạm dừng, tua lại, thích, chia sẻ và nhận xét về video.

Ngoài ra còn có một nút pop-out để mở video hiện tại trong một tab mới của trình duyệt.

Sidebar for Youtube

Google Keep Notes

Với tiện ích bổ sung này, Google Keep được cố định ở bên cạnh màn hình trình duyệt của bạn. Bạn có thể xem tất cả ghi chú của mình trong sidebar, viết ghi chú mới và thực hiện tất cả các chức năng liên quan như mã hóa màu ghi chú, thêm thời gian và vị trí, v.v... trong sidebar.

WeChat Sidebar

WeChat Sidebar cho phép bạn trò chuyện với bạn bè trên WeChat trong khi làm việc trên một số tab hoặc trang khác trong Firefox. Bạn có thể đăng nhập ngay từ sidebar, kiểm tra và viết tin nhắn mới cũng như quản lý các cuộc trò chuyện của mình mà không cần chuyển đổi tab.

WeChat Sidebar

Gmail Mail Sidebar

Nếu bạn là người dùng Gmail, tiện ích bổ sung này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Với tiện ích này trong sidebar của trình duyệt, bạn có thể kiểm tra tất cả các email đến và thực hiện các hành động liên quan như trả lời, chuyển tiếp, gắn nhãn và soạn thư ngay từ sidebar.

Telegram as a Sidebar

Webogram, phiên bản web không chính thức của Telegram, được tích hợp vào sidebar của trình duyệt bằng tiện ích bổ sung này.

Do đó, bạn có thể trò chuyện không ngừng với bạn bè hoặc nhóm bạn bè, chia sẻ hình ảnh, vị trí, danh bạ, video và các tài liệu khác mà không cần chuyển tab trong khi sử dụng Telegram as a Sidebar trong trình duyệt Firefox.

Telegram as a Sidebar

Sidebar Notepad

Sidebar Notepad cho phép bạn tạo và chỉnh sửa ghi chú thông qua sidebar, mặc dù tiện ích rất đơn giản với một màn hình duy nhất để tạo hoặc lưu ghi chú, giống như trong Sticky Notes on Windows.

Nội dung notepad được lưu và bảo vệ bằng mật khẩu, đảm bảo tính bảo mật trên các hệ thống đa người dùng.

Sidebar Notepad

2048 Sidebar

Khi cảm thấy buồn chán với các công việc thường xuyên trên máy tính, bạn có thể giải trí với một trò chơi. 2048 Sidebar giúp người dùng có thể chơi trò chơi ngay trong sidebar.

Tiện ích này rất hữu ích sau những giờ làm việc căng thẳng.

2048 Sidebar

Downloads sidebar

Downloads sidebar làm cho tất cả các bản tải xuống mới nhất được hiển thị và cho phép bạn quản lý chúng. Bạn có thể xem trạng thái của các file đang được tải xuống, tạm dừng hoặc hủy tải xuống, xem chúng trong thư mục và xem tất cả các chi tiết khác có liên quan đến các file đã tải xuống như ngày tải xuống, kích thước file, v.v...

Sidebar Note

Sidebar Note giúp quá trình ghi chú dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn có thể ghi lại các ghi chú của mình trong sidebar khi đang truy cập một trang web hoặc đang đọc một tài liệu PDF.

Nó cực kỳ hữu ích khi bạn phải ghi chép rất nhiều từ các trang web khác nhau như trong khi thực hiện nghiên cứu hoặc cần ghi lại chi tiết liên lạc.,

Sidebar Note

The History Panel

The History Panel giúp bạn có thể xem trực tiếp lịch sử trình duyệt của mình trong sidebar của màn hình trình duyệt. Các liên kết được sắp xếp theo ngày tháng và thời gian, và bạn cũng có thể sắp xếp chúng thông qua một tên miền.

Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện tìm kiếm trong lịch sử duyệt web vì nó có thể thực hiện với tính năng lịch sử mặc định của Firefox.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 08:27
53 👨 2.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox