Activation Lock giúp giảm 38% tỷ lệ trộm cắp iPhone

Trộm cắp điện thoại thông minh, trong đó có iPhone đang là một vấn nạn lớn, nó chiếm tới 10% trong tổng số các vụ cướp tại Mỹ. Tuy nhiên, kể từ khi Apple giới thiệu tính năng khoá kích hoạt Activation Lock trên iOS 7, tỷ lệ trộm cắp iPhone đã giảm đi đáng kể.

Activation Lock giúp giảm 38% tỷ lệ trộm cắp iPhone

Theo Maclife, tính năng giúp giảm tỷ lệ trộm cắp iPhone tại San Francisco, "quê nhà" của Apple tới 38%. Con số này khá ấn tượng, nhất là khi có tới 59% số vụ trộm cướp tại San Francisco trong năm ngoái là trộm smartphone.

Đáng chú ý, không chỉ có San Francisco, tỷ lệ trộm iPhone ở các thành phố trọng điểm khác như New York cũng giảm nhưng có phần ít hơn với 19%. Ở một số thành phố khác ví dụ như Luân Đôn, tỷ lệ trộm cắp đã giảm 24% kể từ khi tính năng khoá kích hoạt Activation Lock được ra mắt trên iPhone.

Theo một số liệu điều tra, có tổng cộng 3,1 triệu người Mỹ đã bị kẻ gian đánh cắp điện thoại thông minh trong năm 2013, tăng gần như gấp đôi so với con số 1.6 triệu vụ trộm năm 2012. Các con số thực tế này khiến các nhà sản xuất phải đưa ra những biện pháp chống trộm smartphone như Activation Lock trên iOS hay Kill Switch trên Android Lollipop.

Thứ Hai, 08/12/2014 16:22
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo