Acer và Sony bàn chuyện thu hồi pin

Acer, hãng máy tính lớn thứ tư thế giới đang bàn bạc với Sony về việc hãng này có thể cũng sẽ tiến hành thu hồi pin lithium-ion.

Sau Dell, Apple, IBM/Lenovo, Panasonic, Toshiba và Fujitsu đều đã lần lượt tiến hành thu hồi các bộ pin bị lỗi. Acer rất có thể sẽ là hãng tiếp theo tham gia “chiến dịch” này mặc dù chưa hề có một lời than phiền nào từ khách hàng về việc máy tính xách tay Acer quá nóng hay bốc cháy.

Nguồn: meyer-associates
Đại diện của Acer, Stella Chou cho biết việc trao đổi với Sony chỉ nhằm khẳng định lại là pin trong các sản phẩm máy tính xách tay của Acer không gặp trục trặc nào.

Trong khi đó, HP đã một lần nữa khẳng định sẽ đứng ngoài “cuộc chơi”. Hãng này còn cho biết đã không sử dụng pin của Sony vì lý do không đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật.

Hiện Sony đã đồng ý hỗ trợ một phần kinh phí cho các hãng máy tính trong việc thu hồi pin. Hãng sản xuất Nhật Bản cũng vừa tuyên bố sẽ mở một “chiến dịch” trên phạm vi toàn cầu nhằm thay thế các bộ pin lỗi.

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 9, đã có khoảng 6.6 triệu bộ pin máy tính xách tay được thu hồi. Riêng Dell và Apple đã phải chi khoảng 91-136 triệu bảng, tương đương 20-30 tỉ yên.

ĐÔNG QUANG

Thứ Tư, 04/10/2006 08:27
31 👨 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo