Acer sẽ bán laptop qua hãng di động

Acer, nhà cung cấp laptop lớn thứ 2 thế giới, cho hay họ đang đàm phán với các công ty viễn thông ở châu Âu và Mỹ để bán laptop giá rẻ tại đây trong năm tới.

Đây là một điều khác biệt với cung cách kinh doanh notebook thông thường”, J.T. Wang, chủ tịch Acer, cho biết. “Đó là một bước ngoặt, các nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ nhìn thấy cơ hội tăng doanh thu”.

Ngày 3/6 vừa qua, Acer tung ra chiếc laptop giá rẻ đầu tiên của hãng có thể truy cập Internet. Sản phẩm có giá chưa đến 500 USD, được cho là sẽ cạnh tranh với hãng sản xuất laptop số 1 thế giới Hewlett-Packard. Công ty Đài Loan nói họ hy vọng sẽ bán được 20 triệu sản phẩm trong năm tới, từ mức 7 triệu năm nay.

Acer Aspire 6920Bán laptop qua các hãng viễn thông sẽ giúp tăng thị phần, nhưng thách thức là đây là mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, vì thế nó là một khái niệm rất mới với người tiêu dùng”, David Dong, người có cổ phần của Acer nói. “Điều này sẽ giúp Acer mạnh hơn trong mảng thị trường giá rẻ, và có cơ hội tăng lợi nhuận”.

Những chiếc laptop có thể sẽ mang cả logo Acer và logo của hãng dịch vụ di động, và được bán chiết khấu để thu hút người dùng, Chủ tịch Wang nói. Ngoài ra, laptop sẽ được lắp đặt chức năng dữ liệu không dây tốc độ cao, có thể kết nối với mạng lưới của hãng di động.

Tuy nhiên, Wang từ chối tiết lộ tên đối tác mà Acer đang đàm phán cùng. Giá laptop rẻ có thể rất linh hoạt, thậm chí lãi của hãng dịch vụ có thể nằm ở phí dịch vụ. “Tôi nghĩ trong tương lai gần, (hãng di động) có thể trao một chiếc notebook miễn phí” cho khách thuê bao.

Wang nhắc lại mục tiêu của Acer là đạt 20 tỷ USD doanh thu trong năm nay, tăng so với mức 14,1 tỷ USD năm ngoái.

Thứ Năm, 05/06/2008 15:32
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo