Acer ra mắt ultrabook "mỏng nhất thế giới"

Vào tối qua (giờ Việt Nam), tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012 tại Las Vegas (Mỹ), Acer đã ra mắt S5 - mẫu ultrabook mỏng nhất của hãng (điểm dày nhất là 15mm) và cũng là "chiếc ultrabook mỏng nhất thế giới" theo tuyên bố trước đó.

Thiết bị này có màn hình LCD 13,3-inch, một lớp vỏ hợp kim, và nặng 1,34kg. Mặt sau của chiếc ultrabook có thiết kế đặc biệt mà Acer gọi "MagicFip I/O", nơi có các cổng HDMI, USB 3.0, và Thunderbolt (20Gbps). Người dùng có thể nhấn phím MagicFlip để thấy các cổng nói trên.

Thunderbolt có tốc độ truyền nhanh hơn so với USB 3.0, FireWire 800, và eSATA. Việc bổ sung Thunderbolt là một điểm mới cho máy tính Windows, vì nó vốn chỉ có một xuất hiện trên máy tính xách tay, máy tính để bàn, và màn hình Mac của Apple.

Ultrabook Acer Aspire S5
Ultrabook Acer Aspire S5

Aspire S5 sẽ có bộ vi xử lý Intel Core i-series, và sự xuất hiện của Thunderbolt nghĩa là chiếc máy tính sẽ có một CPU thế hệ thứ 3 của Ivy Bridge. Ngoài ra, S5 còn có một ổ đĩa rắn (SSD) để lưu trữ, âm thanh Dolby Home Theater, và bàn phím chiclet.

Ultrabook cũng sẽ mang công nghệ Green Instant o­n của Acer, cho phép khởi động nhanh chóng và liền mạch sau thời gian "ngủ" (sleep). Điều này cũng sẽ kéo dài tuổi thọ pin trong chế độ ngủ để lên đến một vài tuần. Phần mềm Always Connect của Acer cho phép người dùng truy cập S5 từ xa, từ điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác để xem các tài liệu, phim ảnh, và các file khác nhau.

Acer Aspire S5 sẽ được bán chính thức trong quý II năm 2012.

Trong suốt cuộc họp báo tại CES, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Acer - ông J.T. Wang cho biết, công ty cam kết "liên tục phát triển" công nghệ ultrabook. Vào quý II năm nay, Acer sẽ có 4 ultrabooks mới, ông nói, bao gồm cả phiên bản Acer Timeline Ultra 14 và 15-inch.

Thứ Hai, 09/01/2012 09:25
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo